Da khô, mốc là vấn đề muôn thuở của mùa đông. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này thì áp dụng ngay 7 bước dưới đây để làn da thêm trơn tru, mềm mại ngay nhé.

7 bước đơn giản trị dứt mốc da mặt mùa đông cực hiệu quả

Blogtamsu | 02/12/2016, 15:30

Da khô, mốc là vấn đề muôn thuở của mùa đông. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này thì áp dụng ngay 7 bước dưới đây để làn da thêm trơn tru, mềm mại ngay nhé.

          

Thời tiết hanh khô thất thường của mùa đông khiến làn da dễ bị bong tróc, khô nẻ. Thêm vào đó việc sử dụng những chất tẩy rửa sẽ khiến da bạn càng dễ mất đi độ ẩm và khô hơn. Về cơ bản, vấn đề này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng tình trạng nghiêm trọng có thể gây cảm giác đau đớn và đặc biệt là tự ti về ngoại hình.

Vậy làm thế nào để sở hữu làn da căng mướt, mịn màng suốt cả mùa đông? Áp dụng 7 bước làm đẹp theo công thức dưới đây sẽ giúp bạn trị làn da khô và bong tróc trong mùa đông hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Xông hơi mặt: 1 bát nước nóng với 1 nhúm muối nhỏ.

Tẩy da chết

Chuẩn bị:

- 1/2 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa mật ong

- 1 thìa đường.

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sệt đồng nhất.

Hỗn hợp dưỡng ẩm:

- Nửa quả chuối chín

- 1 thìa mật ong.

Cách làm: Dằm nhuyễn chuối rồi trộn đều với mật ong thành hỗn hợp đồng nhất.

Các bước chăm sóc da khỏi bong tróc, khô mốc mùa đông:

Bước 1:

Làm sạch da với nước ấm như bình thường để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn bên trong da mặt. Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua trước khi bạn bắt đầu bất kì một chu trình làm đẹp nào, làn da sạch sẽ thì chăm sóc da ở các bước tiếp theo mới hiệu quả được.

Bước 2:

Thoa hỗn hợp tẩy da chết ở trên lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để lấy đi lớp tế bào chết trên da. Mỗi tuần, bạn nên áp dụng 2-3 lần.

Bước 3:

Sau khi tẩy da chết, hãy dùng bát nước nóng với chút muối để xông hơi mặt trong vòng 3-5 phút. Xông hơi giúp lỗ chân lông giãn nở và hỗ trợ hỗn hợp dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn.

Bước 4:

Thoa hỗn hợp chuối và mật ong lên da, massage cho hỗn hợp trải đều ra khắp mặt.

Bước 5:

Thư giãn 20 phút đến khi mặt nạ khô lại thì bóc ra, rửa sạch với nước lạnh để kết thúc quá trình.

Bước 6:

Dùng một chiếc khăn mềm thấm nước lạnh lau lại một lần nữa để lỗ chân lông se khít hoàn toàn.

Bước 7:

Cuối cùng, hãy thoa thoa thêm một lớp kem dưỡng để giữ ẩm cho da.

7 bước trên vô cùng đơn giản và không tốn quá 30 phút của bạn mỗi ngày. Điều quan trọng là tình trạng bong tróc, mốc da sẽ dần biến mất, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Chúc các bạn thành công!

 Hà Trần

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 bước đơn giản trị dứt mốc da mặt mùa đông cực hiệu quả