Bột yến mạch không chỉ dùng để chế biến thực phẩm mà còn có rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời mà phụ nữ thông minh không thể không biết.

7 mẹo làm đẹp trên cả tuyệt vời của bột yến mạch

blogtamsu | 27/04/2016, 14:56

Bột yến mạch không chỉ dùng để chế biến thực phẩm mà còn có rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời mà phụ nữ thông minh không thể không biết.

Bột yến mạch từ lâu được xem là người bạn đồng hành thân thiết đối với sắc đẹp của phụ nữ, bởi nếu dùng trong nhà bếp, yến mạch được chế biến thành những món ăn vừa ngon miệngvừa giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, yến mạch còn giúp tẩy tế bào chết, trị mụn, ngừa rôm sảy và dị ứng cho da...

1. Hỗn hợp tẩy tế bào chết

Bạn hãy trộn ¼ chén yến mạch nguyên chất với 2 thìa sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, dùng hỗn hợp này để massage lên mặt hoặc toàn thân trong vòng 15 phút, rồi rửasạch lại với nước ấm.

2. Mặt nạ trị mụn

Mặt nạ trị mụn từ yến mạch rất dễ làm, bạn chỉ cần pha 2 thìa bột yến mạch nấu với nửa chén nước. Để hỗn hợp nguội, khi đóbạn rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp này lên. Sau 15 phút, bạn rửa mặt sạch lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, thực hiện trong 2 tuần liên tục, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đỡ hơn rất nhiều, da không còn ngứa ngáy, mẩn đỏ nữa mà trở nên trắng sáng và mịn màng.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm

Bên cạnh khả năng loại bỏ các loại mụn trên da, bột yến mạch còn có công dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ có hàm lượng vitamin nhóm B dồi dào và beta-glucan, đây là một thành phần tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm tốt cho da và giúp da sáng hồngmột cách tự nhiên nhất.

4. Dùng làm sữa rửa mặt

Cách này cũng có tác dụng tương tự như cách bạn dùng nước vo gạo rửa mặt. Bạn chỉ cần cho vài thìa yến mạch vào trong một cốc nước, sau khoảng nửa ngày thì chắt lấy phần nước để rửa mặt.

Yến mạch vừa giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da, vừa làm thông thoáng lỗ chân lông mà không gâykích ứng da. Với cách này, bạn không cần dùng xà bông hay sữa rửa mặt rửa lại mặt nữa. Hãy thực hiện hàng ngày để thấy sự thay đổi tích cực từ làn da - da căng mịn, hồng hào và mềm mịn hơn rất nhiều.

5. Dùng làm dầu gội

Do bột yến mạch có khả năng dưỡng ẩm,cân bằng độ PH nên khi dùng yến mạch gội đầu, bạn sẽ cảm nhận rõ mái tóc của mình mềm mượt hơn, da đầu sạch gàu mà không hề bị khô ráp.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần xay mịn bột yến mạch, rồi trộn với lượng dầu gội bạn vẫn dùng hàng ngày, gội trên tóc như bình thường. Da đầu không những sạch bay gàu, không ngứa mà mái tóc còn suôn mượt và mềm mại hơn.

6. Nước tắm giảm rôm sảy và ngứa

Mùahè nóng nực khiến trẻ em và cả người lớn đều cảm thấy da dẻ đổ mồ hôi nhiều, ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn bị nổi nhiều rôm sảy. Để phòng và khắc phục tình trạng này, bạn hãy tự chế nước tắm làm dịu da, giảm mẩn ngứa mà lại phù hợp cho cả gia đình từ bột yến mạch. Hãy cho khoảng nửa chén yến mạch vào bồn tắm và tắm như bình thường, có thể sử dụng thêm loại sữa tắm dịu nhẹ tắm cùng.

Nếu bạn bị côn trùng đốt, ngứa ngáy do mặc quần áo không thấm hút mồ hôi, thì chỉ cần ngâm mình trong bồn tắm nước yến mạch là sẽ thấy dễ chịu ngay.

7. Mặt nạ ủ tóc

Không chỉ tốt cho dáng và da, bột yến mạch còn có công dụng chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc suôn dài, mềm mượt như đi hấp ở tiệm. Nếu sau khi nhuộm hoặc thay đổi kiểu tóc, tóc bạn bị khôxơ và hư tổn thì đừng quá lo lắng. Bạn chỉ cần trộn 1/2 chén bột yến mạch với 1/2 chén mật ong, sau đó thoa đều lên mái tóc đã được làm ướt. Chụp mũ ủ tóc lại trong khoảng 20 phút, sau đó xả sạch lại với nước. Bạn có thể gội sạch lại với dầu gội.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 mẹo làm đẹp trên cả tuyệt vời của bột yến mạch