Chưa bao giờ xem một bộ phim kinh dị có tuyến nhân vật chính là người đồng tính? Đây chính là những sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn, đặc biệt là trong đêm Halloween.

7 phim kinh dị dành cho người đồng tính vào đêm Halloween

Chí Thiện | 31/10/2018, 12:30

Chưa bao giờ xem một bộ phim kinh dị có tuyến nhân vật chính là người đồng tính? Đây chính là những sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn, đặc biệt là trong đêm Halloween.

Apt Pupil (1998)

Apt Pupil được thực hiện dựa trên truyện ngắn cùng tên xuất bản năm 1982 của nhà văn Stephen King. Đạo diễn (Bryan Singer) và nam chính (Ian McKellen) của bộ phim này trùng hợp đều là người đồng tính.

Nội dung phim xoay quanh Todd Bowden (Brad Renfro đóng) – một học sinh 16 tuổi sống tại tiểu bang California vào thập niên 1980. Vào một dịp tình cờ, cậu phát hiện ra lão hàng xóm Arthur Denker (Ian McKellen đóng) chính là tên tội phạm chiến tranh Kurt Dussander khét tiếng từng phục vụ cho Đức Quốc xã và đang ẩn trốn để thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Mặc dù vậy, Todd Bowden không báo cảnh sát. Quá tò mò về quá khứ của Kurt Dussander cho nên cậu đã ép hắn kể lại những câu chuyện ngày xưa khi còn làm việc tại các trại tập trung. Quyết định này đã dẫn đến một mối quan hệ kỳ lạ diễn ra giữa Todd và Kurt.

Sau Apt Pupil, Brad Renfro chỉ đóng thêm được vài phim cho đến khi anh qua đời vào năm 2008 ở tuổi 25 do sử dụng ma túy quá liều.

Hellbent (2004)

“Slasher” là một dòng phim kinh dị khá phổ biến và có lịch sử lâu đời tại Hollywood. Những bộ phim này thường có mô tuýp là một kẻ tâm thần ra tay giết người hàng loạt với nhiều cảnh bạo lực và đẫm máu. Tuy nhiên, mãi đến năm 2004 mới xuất hiện một phim “slasher” có tuyến nhân vật chính là người đồng tính: Hellbent.

Hellbent theo chân Eddie (Dylan Fergus đóng) – một kỹ thuật viên điển trai làm việc tại đồn cảnh sát. Buổi sáng ngày lễ Halloween, một đôi đồng tính nam bị giết dã man trong lúc âu yếm với nhau. Tối hôm đó, Eddie và nhóm bạn đến một CLB để giải trí nhưng không hề biết rằng mình đã trở thành mục tiêu của tên đồ tể. Tất cả đều bị giết chết trừ Eddie và người bạn mới quen - Jake (Bryan Kirkwood đóng).

A Nightmare on Elm Street 2: Freddy’s Revenge (1985)

Đây là phần tiếp theo của bộ phim kinh điển A Nightmare on Elm Street thuộc thể loại “slasher”. Thành thật mà nói, A Nightmare on Elm Street 2: Freddy’s Revenge không hề nhắc gì đến đồng tính hay có bất kỳ nhân vật LGBT nào. Tuy nhiên, nó rất được người đồng tính ưa thích vào cuối thập niên 1980 bởi nhiều lý do.

Đầu tiên, nam chính Mark Patton là một người đồng tính công khai. Thứ hai, nó khác với nhiều phim kinh dị khác ở chỗ có nhân vật trung tâm là một chàng trai (thay vì một cô gái xinh đẹp hay cá tính). Chưa hết, các nạn nhân trong phim cũng là nam giới và thường xuyên cởi áo khoe vẻ đẹp cơ bắp của mình.

Công chiếu vào năm 1985, A Nightmare on Elm Street 2: Freddy’s Revenge đã mang về 30 triệu USD tiền vé so với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 3 triệu USD.

Dahmer (2002)

Dahmer dựa trên câu chuyện có thật về tên giết người hàng loạt và tội phạm tình dục Jeffrey Dahmer (1960-1994) hay còn được gọi là “con quái vật Milwaukee”. Đây cũng là vai chính đầu tiên của Jeremy Jenner – nam tài tử từng được đề cử Oscar cho The Hurt Locker.

Sinh ra và lớn lên tại tiểu bang Wiscousin, Jeffrey Dahmer có tâm lý không ổn định do có một tuổi thơ khắc nghiệt và bị người cha sùng đạo từ chối thừa nhận chuyện đồng tính. Hắn bắt đầu giết người khi còn là một thiếu niên. Tổng cộng, Jeffrey Dahmer đã hạ sát 17 người đàn ông và hầu hết trong số đó từng quan hệ tình dục với hắn.

Hơn cả thảy mọi thứ, điều khiến cho Dahmer trở nên đáng sợ chính là hắn mắc chứng ái tử thi, thích chặt xác các nạn nhân và giữ ở nhà như chiến lợi phẩm.

Jamie Marks is Dead (2014)

Đây là phiên bản điện ảnh được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đầu tay One for Sorrow xuất bản năm 2007 của nhà văn người Mỹ Christopher Barzak.

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh xác của Jamie Marks được tìm thấy bên cạnh bờ hồ bởi. Khi còn sống, cậu là một thiếu niên nhút nhát và thường xuyên bị bắt nạt tại trường học. Sau đó, hồn ma của Jamie được nhìn thấy bởi hai người bạn Gracie Highsmith và Adam McCormick – chàng trai mà cậu đem lòng yêu thầm. Đây cũng là lúc những khúc mắt bắt đầu được tháo gỡ.

Công chiếu tại LHP Sundance 2014, Jamie Marks is Dead đã nhận được nhiều lời khen tích cực từ giới phê bình nghệ thuật, đặc biệt là dành cho dàn cast gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng như Liv Tyler, Cameron Monaghan, Judy Greer…

Jack and Diane (2012)

Thuộc thể loại kinh dị, Jack and Diane do Bradley Rust Gray đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao trẻ Riley Keough (cháu của danh ca huyền thoại Elvis Presley) và Juno Temple. Bộ phim kể về hai cô gái trẻ Jack và Diane – một người mắc chứng bệnh chảy máu cam mãn tính. Cả hai yêu nhau và mối quan hệ phát triển tốt đẹp cho đến khi mọi thứ bắt đầu trở nên tăm tối hơn.

Jack and Diane không hề được lòng giới chuyên môn và thất bại tại phòng vé thế nhưng nó được nhận xét là một trong những phim kinh dị đồng tính nữ hay nhất với nhiều cảnh thân mật đáng yêu giữa Riley và Juno. Bên cạnh đó, cảnh Jack và Diane bị lạc trong căn phòng tối tăm thật sự khá hồi hộp và đáng sợ.

Bật mí là Jack and Diane còn có sự xuất hiện của một siêu sao ca nhạc đến từ nước Úc: Kylie Minogue. Cô vào vai một cô gái hẹn hò với Jack.

Pitchfork (2016)

Pitchfork là bộ phim đầu tay của đạo diễn Glenn Douglas Packard – một vũ công từng nhận được đề cử Emmy và biên đạo cho nhiều ca sĩ nổi tiếng. Công chiếu tại LHP Hot Springs Horror, bộ phim đã chiến thắng giải “Phim đầu tay hay nhất”.

Pitchfork xoay quanh Hunter Killian – một anh chàng đồng tính. Anh dự định quay về nhà ở tiểu bang Michigan để công khai với cha mẹ và đem theo một nhóm bạn thân nhằm cổ vũ tinh thần cho mình. Đáng tiếc, khi vừa đặt chân đến, Hunter và những người xung quanh anh bất chợt trở thành mục tiêu của một tên đồ tể với cây chỉa trên tay.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 phim kinh dị dành cho người đồng tính vào đêm Halloween