Dù là York ở Anh hay Budapset ở Hungari, Bruges ở Bỉ thì những thành phố này đều mang vẻ đẹp riêng và có nhiều thứ để khám phá.

7 thành phố châu Âu cổ kính đáng để khám phá trong 2019

thyhang | 02/12/2018, 11:35

Dù là York ở Anh hay Budapset ở Hungari, Bruges ở Bỉ thì những thành phố này đều mang vẻ đẹp riêng và có nhiều thứ để khám phá.

1. York, Anh quốc

Nhà thờ cổ York Minster mang phong cách kiến trúc Gothic - Ảnh: Luxury Architecture

Hầu hết khi nghĩ về nước Anh, mọi người đều nghĩ đến London, thế nhưng York, một thành phố nằm ở phía bắc, Bắc Yorkshire được người La Mã thành lập bởi vào khoảng năm 71 sau Công nguyên lại là một thành phố cổ có kiến trúc tuyệt đẹp. Dù vẫn là một trung tâm sôi động nhưng York vẫn giữ được kiến trúc cổ kính cùng những con đường quanh co khiến du khách như bước vào một kỷ nguyên khác.

Điểm đến nổi bật nhất của thành phố này là nhà thờ Gothic York Minster với phong cách kiến trúc Gothic cổ tuyệt đẹp.

2. Budapest, Hungary

Một công trình kiến trúc ở thành phố Budapest, Hungary. Ảnh: Youtube

Dù lượng du khách đến Budappest ngày càng tăng nhưng thành phố này vẫn là điểm bí mật dấu kín trên bản đồ du lịch. Thủ đô của Hungary là thành phố lớn thứ 14 châu Âu và chắc chắn cũng là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Budapest tự hào với các bảo tàng, nhà thờ và tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Danube.

3. Strasbourg, Pháp

Strasbourg, Pháp. Ảnh: Star travel International.vn

Paris có thể là thành phố của tình yêu, nhưng Strasbourg, cách thủ đô nước Pháp chỉ hơn hai giờ đi bằng tàu hỏa, mang đến vẻ đẹp tinh tế của vùng Alsace. Trung tâm thành phố Strasbourg là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nằm gần biên giới Đức, kiến trúc và văn hóa của Strasbourg là sự kết hợp tuyệt vời giữa Đức và Pháp. hiện tại, Strasbourg là một phần của khu làng trung cổ và một phần của nhà máy điện hiện đại của châu Âu.

4. Rotterdam, Hà Lan

Rotterdam, Hà Lan. Ảnh: Tripadvisor

Nói đến Hà Lan, người ta sẽ nghĩ ngay đến Amsterdam. Thế nhưng, chỉ mất 36 phút đi tàu từ Amsterdam là đến Rotterdam, cảng lớn nhất châu Âu và là nơi có quần thể nhà lập phương cực kỳ ấn tượng. Thành phố cũng tự hào có chợ Markthal, khu chợ trong nhà ấn tượng. Rotterdam đang "kéo một làn sóng phát triển đô thị, tái phát triển và tái sinh", theo Lonely Planet.

5. Karlovy Vary (Carlsbad), Cộng hòa Séc

Ảnh: youtube

Dù Prague luôn là điểm đến yêu thích của du khách nhưng Karlovy Vary, một thị trấn nghỉ dưỡng ở Tây Bohemia – nơi cũng đầy sức quyến rũ của Cộng hòa Séc. Karlovy Vary, một thị trấn spa ở Tây Bohemia với nét quyến rũ không kém thủ đô. Được thành lập vào năm 1350, thành phố (tên khác là Carlsbad) nổi tiếng với nhiều suối nước nóng cùng "kiến trúc thanh lịch và đầy màu sắc".

6. Bruges, Bỉ

Bruges, Bỉ. Ảnh: Zing/ Smartertravel

Cách Brussels chưa đầy một giờ tàu, Bruges là thủ phủ của vùng Flemish và trung tâm thành phố là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Bruges là một thành phố rất nhiều những con kênh, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt đẹp để đi dạo quanh trong một ngày đầy nắng. Nơi đây cũng là một trong những thị trấn thời trung cổ "được bảo tồn tốt nhất", bạn chắc chắn sẽ hiểu được những giá trị tuyệt vời về lịch sử khi bạn được đến đó.

7. Gdansk, Ba Lan

Ảnh: Peasantravel

Ba Lan trong những năm gần đây đang phát triển như một trung tâm du lịch. Quốc gia này có thành phố lịch sử Krakow thu hút một lượng khách kỷ lục vào năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ mất 5,5 giờ tàu về phía bắc đến bờ biển Baltic sẽ đưa du khách đến Gdansk, thành phố lớn thứ 6 trong nước. Gdansk là nơi có tượng đài chiến tranh Westerplatte, Long Market (một quảng trường đóng vai trò là "trái tim của thành phố"), và có không gian hết sức độc đáo khiến cho nơi này xứng đáng được đưa vào kế hoạch du lịch châu Âu của du khách.

Thiên Di (Theo BI)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thành phố châu Âu cổ kính đáng để khám phá trong 2019