Bacolod, thành phố cảng bình yên thuộc tỉnh Negros Occidential, thủ phủ của bang Negros Occidental, phía tây của đảo Visayan, Philippines.

Những điều bạn cần biết về Bacolod, thành phố nụ cười ở Philippines

thyhang | 30/11/2018, 15:48

Bacolod, thành phố cảng bình yên thuộc tỉnh Negros Occidential, thủ phủ của bang Negros Occidental, phía tây của đảo Visayan, Philippines.

Bacolod được mệnh danh là thành phố của nụ cười. Với nhiều du khách, Bocolod là thành phố bình yên, con người luôn tươi cười, thân thiện.

Ngày 2.12 tới, Bacolod là nơi sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam và đội tuyển Quốc gia Philippines ngay tại sân vận độngPanaad. Thời gian này cũng có nhiều du khách Việt đến để cổ vũ trận đấu và du lịch.

Sau đây là một số điều du khách cần biết khi du lịch đến Bacolod:

Bacolod thực chất là thành phố cảng lớn. Đến đây có nhiều cách. Hoặc bay hoặc đi tàu, cano.

Từ Manila đến Bacolod 1 giờ bay và khoảng 30 – 40 phút đến Cebu. Đi bằng ca nô từ Bacolod đến Manila mất 20 giờ và đến Cebu mất 7 giờ. Sân bay nội địa Bacolod cách trung tâm thành phố 4 km và mất khoảng 45 phút đến Manila, bay đến Cebu mất 30 phút.

Ở Bacolod, người dân giao tiếp hầu hết bằng tiếng Anh và rất nhiệt tình nên khách du lịch có thể thoải mái hỏi đường hoặc cần sự giúp đỡ gì đó.

Theo nghiên cứu gần đây của Asian institute of Management, thành phố Bacolod xếp hạng đầu danh sách “Thành phố đô thị văn hoá cao thân thiện và kinh doanh nhất” và số 1 về cơ sở hạ tầng, chi phí kinh doanh và chi phí sinh hoạt, trên các thành phố đô thị hoá cao khác của Philippines như iloilo, Naga…

Phương tiện vận chuyển công cộng ở Bacolod chủ yếu là loại xe Jeepny, một kiểu xe buýt nhỏ

Thành phố cũng được xem là một trong những nơi lý tưởng nhất ở Philippines để sinh sống và xếp hạng top 1 trong cuộc khảo sát năm 2008 của tạp chí MoneSense.

Ở Bacolod có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cùng các khu nhà cổ, cảnh quan thiên nhiên và nền ẩm thực phong phú cùng nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của người bản địa, trong đó nổi bật nhất là lễ hội MassKara để du khách trải nghiệm.

MassKara là lễ hội văn hóa lớn và đặc trưng của người dân thành phố, diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 10 hằng năm và kéo dài suốt mấy tuần, bao gồm nhiều hoạt động như thể thao, ẩm thực, thi sắc đẹp và ca nhạc…

Lễ hội MassKara diễn ra vào tháng 10 hằng năm và là lễ hội lớn ở Bacolod và người dân Philippines

Ở Bacolod có bảo tàng Negros, nơi lưu giữ và trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm xoay quanh chủ đề lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, rất đáng để du khách có thể tìm hiểu về thành phố của nụ cười này. Nhà thờ San Sebastian cũng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Nhà thờ này nằm ngay trung tâm thành phố, nên rất dễ tìm. Ban đầu, nơi đây chỉ là một nhà cầu nguyện nhỏ đến năm 1933 đã được xây dựng lại thành nhà thờ hoành tráng.

Nhà thờ San Sebastian ở Bacolod

Ngoài ra, Mambukal Resort, một khu nghỉ dưỡng do chính quyền địa phương xây dựng cũng là điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này. Khi lang thang ở Mambukal Resort, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quang thiên nhiên tuyệt vời, thanh bình như khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, thác nước Quipot hay vườn bướm...

Thác nước Quipot ở Bacolod, Philippines

Thông tin thêm

Hiện tại, nhằm phục vụ cho du khách Việt đi cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 rất nhiều đơn vị lữ hành trong nước đã khởi hành nhiều tour du lịch từ TP.HCM và Hà Nội đến Bacolod với giá tour trọn gói từ khoảng 17 đến hơn 25 triệu đồng/ người.
Khởi hành từ TP.HCM có tour của các đơn vị lữ hành như Vietravel, Saigontourist hay TransViet Travel với giá tour từ 16.900.000đ; trong khi đó, khởi hành từ Hà Nội đi Bacolod có Hanoiredtours, Vietravel Ha Noi, Esperantotur với giá tour từ 23.500.000đ/ người. Các đơn vị vẫn đang tiếp tục mở bán tour cho du khách sang "tiếp lửa" cho đội nhà, kết hợp du lịch Bacolod.

Thiên Di (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều bạn cần biết về Bacolod, thành phố nụ cười ở Philippines