Trong cuộc sống, thói quen là những thứ giúp chúng ta phát triển thế nhưng đôi khi nó cũng là yếu tố đẩy lùi sự thành công của một con người.

7 thói quen xấu bạn cần bỏ nếu muốn thành công

La Hường | 20/10/2017, 19:18

Trong cuộc sống, thói quen là những thứ giúp chúng ta phát triển thế nhưng đôi khi nó cũng là yếu tố đẩy lùi sự thành công của một con người.

Luôn đến muộn

Một người thành công là người đáng tin cậy và tận tâm, bởi vậy nếu bạn có xu hướng hay đi muộn, không ai nghĩ là bạn nghiêm túc. Một nghiên cứu của Đại học bang San Francisco cho thấy một thực tế rằng, đi muộn có liên quan đến sự lo lắng, lòng tự trọng thấp.

Không có chính kiến

Nếu bạn thực sự nghĩ rằng thỏa hiệp có thể mang lại thành công thì bạn đã lầm. Khi sự lựa chọn của bạn bị dẫn dắt bởi những người khác nghĩa là bạn đã bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời. Đừng trở thành một người dễ bị dẫn dắt. Bạn có nghĩ rằng những người thành công lớn như Steve Jobs hay Michael Phelps thì luôn thoả mãn với những gì mà họ có?

Bạn quá dễ phân tâm

Lướt mạng xã hội, trả lời điện thoại, ăn vặt rồi trả lời ai đó khi đang làm việc hay đang bận rộn... tất cả những thứ đó đều lôi kéo bạn khỏi vòng tập trung mà bạn nên ở trong. Nếu như bạn thường xuyên tự làm phiền chính mình, bạn sẽ không thể tập trung tâm trí 100% cho những thứ cần tập trung, thêm vào đó bạn tốn quá nhiều thời gian cho những thứ vô ích.

Hãy tập thói quen gạt bỏ những thứ gây xao nhãng, tắt điện thoại hay bỏ thông báo email, mạng xã hội một thời gian. Nếu như bạn cần ăn, uống hay liên lạc với ai đó, hãy cắt cho mình một khoảng thời gian nhất định để thực hiện. Một khi xong, dừng hẳn nó và đừng để nó chen ngang vào công việc trong ngày.

Tiêu xài nhiều hơn mức làm ra

Ví bạn có thường trống rỗng hay thẻ tín dụng có thường xuyên xuất hiện một khoản nợ lớn? Đó có thể là sự phản ánh tương lai tài chính của bạn. Tiết kiệm là cực kỳ quan trọng. Việc quản lý tiền bạc và tài chính tốt sẽ thể hiện bạn là một người có nhận thức tốt. Hãy bắt đầu lập kế hoạch chi tiêu và có một ngân quỹ khẩn cấp cho riêng mình.

Hay phàn nàn, than thở

Hãy ngừng phàn nàn. Có một sự thật là chẳng ai thích những người suốt ngày phàn nàn, than thở. Ngồi một chỗ kêu ca về cái này cái kia không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Thiếu kiến thức chăm sóc bản thân

Luôn luôn chăm sóc tốt cho bản thân, không có món quà nào lớn hơn sức khoẻ của bạn. Căng thẳng có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất với bạn, vì vậy đừng để sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày ngăn cản bạn ăn những thực phẩm tốt, thư giãn hoặc đến phòng tập thể dục. Cơ thể bạn sẽ biết ơn bạn sau này.

Đổ lỗi cho người khác về những sai lầm của mình

Đây có lẽ là bài học quan trọng nhất mà bạn cần thuộc lòng trong cuộc đời của mình. Khi làm những điều đáng chú ý, bạn có thể mắc rất nhiều sai lầm. Bạn sẽ làm tổn thương, tạo ra sự thất vọng hoặc gây nhầm lẫn, hỗn loạn cho người thân, bạn bè hoặc khách hàng. Cách tốt nhất để khắc phục những lỗi lầm này là nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi.

Hãy nói xin lỗi chân thành, không bao biện, không đổ lỗi cho người khác. Bạn sẽ nhận lại kết quả đáng kinh ngạc khi làm được như vậy. Bạn sẽ giải quyết vấn đề nhanh hơn, giành được nhiều niềm tin của khách hàng hơn và dễ tiếp cận với mọi người xung quanh hơn.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thói quen xấu bạn cần bỏ nếu muốn thành công