Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng dù ăn ít nhưng vẫn cứ tăng cân “vù vù” không? Nếu có thì nguyên nhân có thể chính là do lượng calo trong thức ăn của bạn quá cao đấy.

7 thực phẩm chứa calo nhiều hơn bạn nghĩ

La Hường | 25/08/2020, 19:18

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng dù ăn ít nhưng vẫn cứ tăng cân “vù vù” không? Nếu có thì nguyên nhân có thể chính là do lượng calo trong thức ăn của bạn quá cao đấy.

Nho khô

Nho khô hay mứt nho là những quả nho đã được sấy khô để làm mứt ăn vặt thường ngày hoặc trong ngày Tết, nho khô cũng rất dế bảo quản. Đặc biệt trong khay bánh mứt ngày Tết, nho khô rất hấp dẫn trẻ con vì ngon và ngọt.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ khá ngạc nhiên khi biết rằng nho khô lại chứa hàm lượng calo cao, khoảng 42g nho khô chứa 129 calo. Vì vậy, mặc dù nho khô có lợi cho sức khỏe của bạn nhưng hãy ăn một cách có khoa học, hãy ăn đúng khẩu phần ăn cho phép.

Sinh tố trái cây

Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là sinh tố cũng vậy. Nước ép hoa quả chỉ bổ sung calo cho bạn mà không cung cấp chất xơ, lại chứa đường và sữa tăng hương vị. Trung bình mộc cốc sinh tố hoa quả sẽ chứa từ 400 – 600 calo. Đã không giúp bạn no bụng lại còn khiến bạn đói nhanh. Chưa kịp chạy bộ 50 phút để tiêu hao calo vừa nạp, bạn đã đứng trước nguy cơ phải… nạp thêm thức ăn vì đói.

Bắp rang bơ

Một bộ phim hay ngoài rạp chiếu chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của bắp rang bơ. Nhiều người lầm tưởng rằng ‘ăn bắp rang bơ thì làm sao mà béo được’. Đó là suy nghĩ siêu sai lầm. Trung bình một phần bắp rang bơ cỡ nhỏ chứa khoảng 630 calo và 50 gam chất béo. Việc ngồi thưởng thức điện ảnh và nạp vào người từng ấy calo sẽ khiến bạn phải cân nhắc tới việc chạy bộ trong 1 giờ đồng hồ đấy.

Bánh quy

Một số loại bánh quy không chứa gluten nhưng lại chứa đầy đường, chất béo, calo. Thậm chí còn nhiều calo hơn các loại bánh quy có cùng trọng lượng. Trung bình 2 chiếc bánh nhỏ có khoảng 150 calo, 20g carbs, 5g đường và 6g chất béo. Tỷ lệ các thành phần trên cho thấy bánh quy là một món ăn chứa nhiều năng lượng nhưng ít chất dinh dưỡng.

Mì tôm

Mì tôm là món đồ ăn gắn liền với quãng thời gian đại học của hầu hết các bạn sinh viên. Mỗi khi đến cuối tháng với số tiền ít ỏi còn lại là chúng ta lại pha mì với trứng ăn và tự nhủ rằng vừa tiết kiệm lại vừa giảm cân. Nhưng một tô mì cũng chứa 380 calo tương đương với 1 ly trà sữa. Bạn sẽ phải bỏ ra 43 phút chạy bộ liên tục để tiêu thụ hết lượng mì này đấy.

Trà sữa

Quả thật là không ngoa nếu nói trà sữa chính là “nét văn hóa mới” của giới trẻ hiện nay. Thậm chí năm 2016, trà sữa còn được vinh danh là “món ăn của năm” trong một cuộc bình chọn. Tại Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một quán trà sữa trong phạm vi 10km, điều đó đã chứng tỏ mức độ “hot” của trào lưu trà sữa này.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải biết một ly trà sữa chiếm tới 450 calo, để tiêu thụ hết ly trà sữa này bạn phải chạy bộ 45 phút đấy nhé.

Bánh mì

Bánh mì trắng thường được làm từ bột mì. Trong 100g bánh mì trắng có chứa 304 calo, nếu ăn với cá hộp là 399 calo, với 1 lát bánh mì sandwich là 89 calo. Ngược lại, bánh mì đen được làm từ 100% thành phần bột lúa mạch đen thiên nhiên, chứa vitamin B, carbohydrate phức hợp giúp tạo ra năng lượng trong cơ thể. Tuy nhiên, lượng chất xơ và calo có trong bánh mì đen lại cao gấp 4 lần bánh mì trắng. Cứ 100g bánh mì đen có chứa 284 kilocalories.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thực phẩm chứa calo nhiều hơn bạn nghĩ