Chiều 23.3 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (cấp 2.3) thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 thực hiện nhiệm vụ tại Bentiu (Nam Sudan).

70 lính Việt 'mũ nồi xanh' được tiêm vắc xin COVID-19 trước khi đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế

Hồ Quang | 23/03/2021, 17:00

Chiều 23.3 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (cấp 2.3) thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 thực hiện nhiệm vụ tại Bentiu (Nam Sudan).

70 lính “mũ nồi xanh”của Bệnh viện dã chiến cấp 2.3 lên đường đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế lần này có 63 người chính thức và 7 người dự bị. Có 18 người từng tham gia Bệnh viện dã chiến 2.1 trước đó.

Bệnh viện dã chiến cấp 2.3 triển khai thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, địa bàn triển khai đang là tâm dịch, vùng trũng về y tế. Do vậy, 100% cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ đã được tiêm vắc xin và tập huấn các biện pháp phòng, chống COVID-19 sát với điều kiện thực tế.

70-linh-mu-noi-xanh-len-duong-den-nam-sudan-lam-nhiem-vu-quoc-te-hinh-anh.png
70 lính "mũ nồi xanh" tại lễ xuất quân lên đường đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế  - Ảnh: PV

Theo Bộ quốc phòng, Bệnh viện dã chiến cấp 2.3 được thành lập vào tháng 3.2020 với biên chế 70 người. Trong suốt thời gian huấn luyện, dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp song với quyết tâm cao, Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tốt các khóa huấn luyện về chuyên môn quân y và nghiệp vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc cho Bệnh viện dã chiến cấp 2.3 như cấp cứu chấn thương nâng cao (ITLS); huấn luyện cho Đội cứu trợ đường không (AMET); huấn luyện tiền triển khai; huấn luyện Luật nhân đạo quốc tế và ngoại dã chiến; huấn luyện bổ túc lái xe rơ moóc, xe bọc thép BTR 152; tổ chức huấn luyện vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ một số trang bị hậu cần, kỹ thuật; diễn tập sa bàn và diễn tập tổng hợp thực địa…

70-linh-mu-noi-xanh-len-duong-den-nam-sudan-lam-nhiem-vu-quoc-te-hinh-anh-2.png
Chị Bùi Thị Xoa chia sẻ trước giờ lên đường - Ảnh: PV

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nhấn mạnh tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như các biến thể của chủng vi rút SARS-CoV-2 ảnh hưởng đến hoạt động gìn giữ hòa bình toàn cầu, trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc luân phiên quân đội tại phái bộ Nam Sudan, khiến cho việc chuẩn bị triển khai Bệnh viện dã chiến 2.3 thay thế cho Bệnh viện dã chiến 2.2 kéo dài thời gian thực hiện gần 5 tháng.

70-linh-mu-noi-xanh-len-duong-den-nam-sudan-lam-nhiem-vu-quoc-te-hinh-anh1(1).png
Các lính "mũ nồi xanh" đã khoác ba lô sẵn sàng lên đường đến Nam Sudan - Ảnh: PV

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu các lính “mũ nồi xanh” của Bệnh viện dã chiến 2.3 trong thời gian làm nhiệm vụ quốc tế phải nâng cao ý thức phòng chống dịch; chấp hành nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của cơ quan , đơn vị trong nước và Liên Hiệp Quốc; đảm bảo sức khỏe, tránh lây nhiễm COVID-19; có phát đồ điều trị hợp lý và cách ly triệt để với các trường hợp nghi nhiễm.

Đặc biệt các lính “mũ nồi xanh” của Bệnh viện dã chiến 2.3 phải tập trung theo dõi diễn tiến của dịch COVID-19 tại địa bàn, thường xuyên báo cáo về Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam và cơ quan chức năng để được hướng dẫn trong công tác xử trí, phòng chống dịch và các hoạt động chuyên môn khác.

Bên cạnh đó, bệnh viện phải tích cực nghiên cứu, nâng cao chuyên môn y dược để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, uy tín tại địa bàn; thực hiện thật tốt công tác dân vận và công tác đối ngoại với chính quyền; đồng thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
19 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
70 lính Việt 'mũ nồi xanh' được tiêm vắc xin COVID-19 trước khi đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế