HCDC và ngành Y tế địa phương truy vết được một người trong Hội thánh Phục Hưng có đi làm tại căn tin phát đồ ăn thuộc công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA vào thời gian từ ngày 16.5 đến ngày 26.5.

700 người thuộc KCN Tân Bình bị cách ly do ca nhiễm từ Hội thánh Phục Hưng

P.V | 29/05/2021, 09:05

HCDC và ngành Y tế địa phương truy vết được một người trong Hội thánh Phục Hưng có đi làm tại căn tin phát đồ ăn thuộc công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA vào thời gian từ ngày 16.5 đến ngày 26.5.

Từ 17 giờ chiều 28.5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế Công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA thuộc Khu công nghiệp (KCN) Tân Bình. 

Động thái trên liên quan đến 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại Bệnh viện quận Tân Phú. Qua điều tra sơ bộ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) và ngành Y tế địa phương truy vết được người mẹ có đi làm tại căn tin phát đồ ăn thuộc công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA vào thời gian từ ngày 16.5 đến ngày 26.5.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, điều tra truy vết, cách ly ngay các trường hợp có tiếp xúc. Đồng thời, mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân viên làm việc tại công ty, với số mẫu phải hoàn thành trong đêm là 700 mẫu với phương pháp gộp mẫu 5, mỗi nhóm 5 mẫu. 700 công nhân được cho cách ly tạm thời tại công ty, chờ lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả để được đánh giá nguy cơ.

Bệnh viện Tân Phú hôm qua cũng phải đóng cửa phong tỏa để khử khuẩn do có 3 ca nghi nhiễm đến khám bệnh. 3 ca này cùng 1 gia đình gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú và đều là hội viên của Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng, cùng sinh hoạt vào ngày 16.05.2021.

Khi đi khám bệnh, 3 trường hợp khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa Tai Mũi họng. Tại khoa khám, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin thì biết 3 người này là hội viên Hội thánh nên đã chuyển ngay 3 trường này xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện đã phải tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng ngày 28.5 để khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 ca nghi nhiễm, phun khử khuẩn bệnh viện, cách ly các trường hợp có liên quan.

58 ca dương tính sau hai ngày, ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng được xem lớn nhất, bùng phát nhanh nhất trong các ổ dịch đã xảy ra ở TP.HCM

Với hơn 12.300 ca F1 và F2, số ca nhiễm tại điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, số 415/8/4 đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp, dự báo còn tăng thêm. Ngành y tế đã truy vết được 708 F1 (639 mẫu âm tính; 69 mẫu chờ kết quả); số F2 là 11.644, (5658 mẫu âm tính, còn lại chờ kết quả).

Hiện TP.HCM đang phong toả 44 khu vực ở 16 quận huyện, phần lớn liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Kết quả giải mã trình tự gene SARS-CoV-2 của 5 người bệnh thuộc Hội truyền giáo đều thuộc biến chủng Ấn Độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
700 người thuộc KCN Tân Bình bị cách ly do ca nhiễm từ Hội thánh Phục Hưng