Nhờ vào các dịch vụ truyền dữ liệu trực tuyến như Netlfix hay Amazon, khán giả đã có thể xem lại những chương trình truyền hình ưa thích của mình bất cứ lúc nào.

8 loạt phim LGBT hay nhất trên Netflix, Hulu, HBO và Amazon

Chí Thiện | 31/08/2019, 18:01

Nhờ vào các dịch vụ truyền dữ liệu trực tuyến như Netlfix hay Amazon, khán giả đã có thể xem lại những chương trình truyền hình ưa thích của mình bất cứ lúc nào.

The Bisexual

Hulu

Đây là một trong những số ít loạt phim tập trung vào cuộc sống của người song tính. The Bisexual do Desiree Akhavan sản xuất kiêm đạo diễn và đóng luôn vai chính. Cô vào vai Leila – người vừa chia tay bạn gái lâu năm Sadie – để trải nghiệm việc hẹn hò với nhiều người khác gồm đàn ông lẫn đàn bà. Thế nhưng, họ đều xem Leila là đồng tính thay vì song tính – một định kiến phổ biến về người song tính trong cộng đồng LGBT.

The Fosters

Netflix

Chiếu trên đài ABCFamily từ 2013 đến 2018, The Fosters do nữ ca sĩ Jennifer Lopez đồng sản xuất với mục tiêu nâng cao sự hiện diện của các gia đình LGBT cũng như phá vỡ các định kiến về mô hình này. Nội dung xoay quanh cuộc sống của đôi bạn đời đồng tính nữ Stef Adams Foster và Lena Adams Foster cùng 5 đứa con của họ - trong đó có 1 con ruột của Stef với người chồng trước và 4 con nuôi.

Mùa đầu của The Fosters đã được tổ chức GLAAD chuyên về quyền LGBT bình chọn là “Loạt phim mới hay nhất” và “Loạt phim chính kịch hay nhất 2014”.

Gentleman Jack

HBO

Anne Lister (Suranne Jones đóng) là một nữ doanh nhân khai thác than giàu có vào năm 1832 ở vùng Yorkshire (Anh). Sở thích đam mê phụ nữ và ăn diện như đàn ông của cô được hàng xóm và gia đình biết rất rõ. Khi Ann Walker (Sophie Rundle đóng) – một người thừa kế giàu có - chuyển đến sống gần nhà đã ngay lập tức hớp hồn Anna. Cô thuyết phục Ann rằng cả hai nên dọn về sống chung như một cặp vợ chồng.

Gentleman Jack được thực hiện dựa trên nhật ký của Anne Lister – một nhân vật có thật.

The L Word

Amazon

The L Word là loạt phim đi tiên phong khai thác đời sống tình cảm của những người đồng tính nữ khi nó được chiếu trên đài Showtime từ năm 2004 đến năm 2009. Nội dung xoay quanh một nhóm phụ nữ mà hầu hết là đồng tính sống tại West Hollywood, thành phố Los Angeles. Mới đây, Showtime đã quyết định kể tiếp câu chuyện này bằng The L Word: Generation Q dự kiến phát sóng vào mùa thu năm nay.

Looking

HBO

Trước khi mê hoặc khán giả tại sân khấu Broadway với vai Vua George III, Jonathan Groff đóng vai chính Patrick trong Looking, một nhà thiết kế trò chơi sống ở thành phố San Francisco. Cùng với những người bạn thân nhất là Dom (Murray Bartlett đóng) và Agustín (Frankie J. Alvarez đóng), Patrick cố gắng tìm kiếm một người bạn trai nhưng vẫn không đánh mất quan điểm lý tưởng của mình về một mối quan hệ đồng tính.

Orange Is the New Black

Netflix

Piper (Taylor Schilling đóng) đang chuẩn bị kết hôn với chồng sắp cưới và ra mắt thương hiệu xà phòng cỡ nhỏ. Tuy nhiên, bạn gái cũ của cô - Alex (Laura Prepon đóng) - bị bắt giữ và gọi tên Piper tại phiên tòa khiến cô bị kết án 15 tháng tù giam trong một nhà tù an ninh tối thiểu. Loạt phim sau đó mở rộng sang các bạn tù của Piper và Alex cũng như đời sống cá nhân của họ. Rất nhiều trong số đó có quan hệ đồng giới.

One Day at a Time

Netflix

One Day at a Time do Netflix sản xuất dựa trên loạt phim hài cùng tên (1975-1984) kể về một gia đình người Mỹ gốc Cuba sống ở khu phố Echo Park ở Los Angeles. Trung tâm của loạt phim là Penelope – một bà mẹ đơn thân và cựu quân nhân đang đối phó với hậu chấn tâm lý – cùng là bệnh tâm thần, người nhập cư, phân biệt giới tính, đồng tính và phân biệt chủng tộc mà người Latin sống ở Mỹ phải đối mặt.

Vida

Starz

Vida theo chân hai chị em người Mỹ gốc Mexico – Lynn và Emma – vừa chuyển về ngôi nhà thời thơ ấu ở Boyle Heights, Los Angeles sau cái chết của mẹ họ. Tại đây, Lynn và Emma nhanh chóng biết được vài tin sét đánh: quán bar và căn hộ chung cư của mẹ họ gặp rắc rối về tài chính. Chưa hết, Eddy – “bạn cùng phòng” của mẹ họ - thực ra là vợ của bà và cùng là người thừa kế. Cả 3 phải tạm bỏ qua những bất đồng để giải quyết các vấn đề trước mắt.

Starz đã quyết định làm tiếp mùa 3 và lên sóng vào năm sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 loạt phim LGBT hay nhất trên Netflix, Hulu, HBO và Amazon