Giày bị chặt, đế giày trơn, chân phồng rộp khi đi giày...tất cả những vấn đề rắc rối này sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây.

8 mẹo cực hay giúp giải quyết mọi vấn đề về giày mà bạn không ngờ

Một Thế Giới | 21/02/2016, 12:20

Giày bị chặt, đế giày trơn, chân phồng rộp khi đi giày...tất cả những vấn đề rắc rối này sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây.

1. Để ngăn chặn vết phồng rộp ở gót chân khi đi giày quá nhiều, bạn hãy thoa chất khử mùi, phấn rôm hoặc sáp nẻ vào gót chân trước khi đi giày, chúng sẽ giúp bạn giảm ma sát, từ đó giảm khả năng hình thành các vết phồng gây đau nhức.
2. Nếu việc đi giày cao gót cả ngày khiến bạn đau chân, hay dùng băng keo cá nhân băng liền ngón giữa và ngón áp út của bàn chân lại với nhau. Cách làm này sẽ giúp bạn  giảm đau nhức bởi ngón giữa và ngón áp út có chung một dây thần kinh. Việc băng chúng lại với nhau sẽ giúp giảm áp lực lên dây thần kinh này hiệu quả.
meo mang giay, meo vat
3. Để làm mềm giày mới mua, bạn hãy sấy nóng tất trong 2 phút rồi đeo tất và đi giày trong 30 phút. Cách làm này cũng giúp bạn nới rộng giày hiệu quả.
4. Những đôi giày mới mua thường hay bị trơn trượt, để tránh tình trạng này, bạn hãy dùng giấy ráp chà lên đế giày trước khi đi nhé!
5. Nếu bạn muốn nới rộng đôi giày da bị chật, hãy cho nước vào túi nilon rồi đặt vào mũi giầy. Sau đó, bạn cho giầy vào trong ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm.
6. Bạn đang đau đầu vì giày sneaker bị chật, hãy thắt dây giày như hình minh họa, nó giúp bạn tạo thêm không gian bên trong giày, từ đó chân dễ dàng cử động và thoải mái hơn.meo mang giay, meo vat 
7. Bạn có thể nới rộng đôi boot bị chật bằng cách thoa cồn isopropyl vào mặt trong của ống boot và đi nó cùng tất trong 30 phút.
8. Để biến đôi giày vải của bạn trở thành đôi giày chống thấm nước, hãy thoa sáp ong lên mặt vải rồi dùng máy sấy hơ nóng nhé!

 Hà Phương


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 mẹo cực hay giúp giải quyết mọi vấn đề về giày mà bạn không ngờ