Một chút vaseline hay một lát chanh tươi,… bạn có thể dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn cho đôi giày trắng luôn sạch sẽ mà không cần phải ra tiệm.

8 mẹo hay giúp đôi giày của bạn luôn trắng phau như mới

blogtamsu | 11/04/2016, 22:13

Một chút vaseline hay một lát chanh tươi,… bạn có thể dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn cho đôi giày trắng luôn sạch sẽ mà không cần phải ra tiệm.

Baking soda và dấm

Trộn 2 thìa baking soda và 3 thìa dấm hòa lẫn với nhau rồi dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp và chà lên bề mặt giày. Sau đó, giặt lại với nước hoặc cho vào máy giặt rồi đem phơi khô nhé.

Nước sạch và xà phòng

Dùng xà phòng chà lên vết bẩn trên giày cho đến khi sạch thì giặt lại với nước.

Chanh tươi

Dùng một lát chanh tươi chà lên vết bẩn ở giày. Bạn nên làm ướt đôi giày trước nhé. Chà đi chà lại nhiều lần đến khi vết bẩn dần biến mất. Cuối cùng, làm sạch với nước rồi đem phơi khô.

Thuốc tẩy

Pha loãng một chút thuốc tẩy với nước, nhúng bàn chải đánh răng vào rồi chà sạch lên vết bẩn. Để tránh hỏng giày, bạn không nên dùng ở phần vải mà chỉ nên áp dụng với phần đế cao su thôi nhé, vì chất tẩy có thể sẽ làm hỏng phần vải mềm của giày.

Vaseline

Vaseline cũng là mẹo giúp bạn đánh bay vết bẩn ở giày trắng rất tốt. Nhưng cũng giống như thuốc tẩy, bạn chỉ nên dùng chúng ở phần đế cao su thôi nhé. Chà một chút vaseline lên vết bẩn rồi dùng khăn ấm lau sạch lại là được.

Kem đánh răng

Chỉ một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải đánh răng cũ là bạn có thể tẩy sạch vết ố giày rất dễ dàng. Bôi kem lên vết bẩn, cho thêm một chút nước vào và chà kỹ. Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau lại giày.

Cồn

Dùng bông tẩy trang hoặc mút thấm cồn chà lên vết bẩn, sau đó lau lại bằng khăn ấm.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 mẹo hay giúp đôi giày của bạn luôn trắng phau như mới