Câu chuyện về người mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và ước nguyện được nghe giọng nói của con trai bị bắt cóc sau 25 năm tìm kiếm khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Xúc động chuyện mẹ mắc bệnh ung thư tìm con bị bắt cóc suốt 25 năm

Blogtamsu | 11/04/2016, 18:04

Câu chuyện về người mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và ước nguyện được nghe giọng nói của con trai bị bắt cóc sau 25 năm tìm kiếm khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Người phụ nữ tên Yang Suhui, 56 tuổi, sống tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc suốt 25 năm qua luôn tìm kiếm và mong được gặp lại những đứa con trai bị bắt cóc ngày nào.

25 năm qua, dù phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và bị chồng ly dị nhưng bà không bao giờ từ bỏ hy vọng tìm kiếm con trai của mình. Mới đây, bà đã phát hiện mình bị bệnh ung thư phổi. Biết mình khó có thể sống được lâu nên bà đã nhờ sự giúp đỡ của những người hàng xóm với hi vọng nhanh chóng tìm được đứa con trai bị bắt cóc bấy lâu trước khi qua đời.

Vào tháng 6.1991, cậu con trai mới 4 tuổi đã bị bắt cóc tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Kể từ đó, bà Yang luôn tìm kiếm và hi vọng được nghe giọng nói của con.

Chuyện bà mẹ bị ung thư muốn gặp con da diết khiến nhiều người cảm động.

Người mẹ đau đớn kể lại câu chuyện như sau: Trong một lần bà, chồng, con trai Xu Jianfeng đi dạo cùng con gái thì thấy hai người lạ mặt tiếp cận. Hai vợ chồng bà cũng tỏ ý nghi ngờ nên đã quyết định chồng sẽ chăm sóc và bảo vệ con trai, còn bà chú ý đến con gái. Song thật không ngờ, người chồng đã hút điếu thuốc mà kẻ lạ mặt mời. Sau đó, ông đã bị bất tỉnh, đến khi tỉnh dậy đã không thấy con trai đâu. Cặp vợ chồng vô cùng hoảng loạn và tìm kiếm điên cuồng. Một nhân viên cửa hàng cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông cùng một người phụ nữ kéo một đứa trẻ đi.

Hai tuần sau khi xảy ra sự việc đau lòng này, bà Yang đã tìm kiếm con trai trên khắp các ngõ ngách đường phố, đi bộ hơn 30 dặm nhưng vẫn không thể tìm thấy đứa con tội nghiệp của mình.

Sự việc xảy ra khiến hai vợ chồng luôn mâu thuẫn với nhau dẫn đến chuyện ly dị. Dù có sống một mình, bà Yang cũng chưa bao giờ từ bỏ ý định tìm kiếm con trai. Bà cũng dành thời gian để được trả lời phỏng vấn báo chí và truyền hình với hi vọng tìm con.

Vào năm 2009, bà Yang nhìn tìm thấy một chàng trai trẻ ở Hà Bắc nhìn rất giống con mình. Sau 3 năm trò chuyện, cả hai đã đồng ý gặp nhau và làm giám định AND nhưng không hề có quan hệ huyết thống.

Le lói chút hi vọng, bà nhanh chóng rơi vào buồn rầu và tuyệt vọng vì không tìm được con trai. Vào cuối năm 2014, bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi sau nhiều lần bị ho dữ dội. Các bác sĩ cho biết, bà có cơ hội hồi phục nhưng do sức khỏe yếu và niềm mong mỏi được gặp con trai trong suốt 25 năm qua, khiến sức khỏe của bà ngày càng yếu dần. Bà bị đau bụng và đôi khi còn ho ra máu.

Hiện tại, nỗi sợ hãi lớn nhất của bà không phải bệnh tật hay cái chết, mà chính là không bao giờ có cơ hội được nhìn thấy con trai của mình nữa.

Nguyễn Duyên (theo DM)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động chuyện mẹ mắc bệnh ung thư tìm con bị bắt cóc suốt 25 năm