Mỗi cô gái đều được "hưởng lợi" từ những mẹo làm đẹp khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết.

8 mẹo làm đẹp “không bao giờ sai” bạn đã biết chưa?

Một Thế Giới | 12/02/2016, 07:30

Mỗi cô gái đều được "hưởng lợi" từ những mẹo làm đẹp khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết.

1. Son dưỡng môi có thể thực hiện gần như mọi thứ

Một thỏi son dưỡng ẩm thông thường có rất nhiều hữu ích chứ không chỉ dừng lại ở riêng đôi môi. Nếu bạn thoa một lớp son lên da, ngay lập tức da sẽ hết cảm giác khô. Hay bôi một lớp mỏng lên lông mày để lông mày vào nếp và chải mày được dễ hơn. Hoặc đi một đường lên xương gò má sau khi đánh phấn cũng là một điểm nhấn tạo khối khá đáng yêu.

2. Nhất định phải có một lọ dầu dừa (hoặc ô liu)

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết về vô vàn các công dụng làm đẹp từ dầu dừa rồi phải không? Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một ít mánh làm đẹp khác mà chỉ có dầu dừa mới là số 1!

- Nếu muốn xóa sạch những vết son còn đọng lại trong rãnh môi, hãy đổ một ít dầu dừa vào một miếng bông rồi đi một vài đường dứt khoát lên môi là xong.

meo lam dep

- Khi cạo lông chân, sử dụng dầu hay kem tạo bọt (kem cạo râu) đều như nhau, chỉ khác: nếu bạn dùng dầu dừa, bạn sẽ dễ dàng và tự tin hơn trong các đường cạo vì dầu dừa trong suốt và bạn có thể nhìn thấy rõ mình đang cạo gì, ra sao, thay vì kem đầy bọt; và bên cạnh đó, dầu dừa còn có công dụng dưỡng ẩm trong suốt cả quá trình cạo nữa. Vậy là "1 mũi tên trúng 2 đích" rồi phải không?

- Dầu dừa cũng là một mặt nạ tóc rất tốt. Bạn chỉ việc thoa dầu dừa đều khắp đầu và giữ nguyên tối thiểu trong nửa giờ rồi xả sạch. Một mái tóc óng ả và bóng mượt sau đấy chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

3. Cacbonat axit

Một chuyên gia trang điểm lão luyện trong ngành đã từng có một mánh khóe cực thú vị: trộn cacbonat axit có trong loại nước giải khát (soda) bất kỳ với nước, rồi sử dụng hỗn hợp lỏng này như là một chất tẩy rửa da chết. Sự kết hợp giữa natri cacbonat và cacbonat axit sẽ nhẹ nhàng tróc đi các tế bào da chết của bạn ngay tắp lự.

4. Bôi vaseline vào chân tóc

Vaseline có nhiều công dụng làm đẹp chẳng kém gì dầu dừa. Tuy nhiên nếu chưa biết, chúng tôi sẽ bật mí thêm cho bạn một công dụng khác của vaseline, đó là trước khi nhuộm tóc, nhất là với những màu tóc nổi bật, hãy thoa vào chân tóc những lớp kem vaseline thật dày. Không chỉ trong đường ngôi mà còn cả phần chân sát gáy cổ, phần da sau tai, trên tai, và phần da trước trán - mọi ví trí mà thuốc nhuộm có thể dư ra đó. Các lớp kem này sẽ tạo nên 1 rào cản tốt nhất giữa da và thuốc nhuộm để da không bị lem những vệt màu bị phai từ tóc, đồng thời tránh cho những phần da này không bị mẫn cảm và dị ứng với các thành phần từ thuốc nhuộm.

5. Đẹp từ trong ra ngoài

Đẹp không chỉ là việc bạn trau chuốt, chăm sóc cho vẻ bên ngoài, mà còn là việc bạn đầu tư vào đời sống tinh thần từ chính bên trong như thế nào. Hãy luôn mỉm cười, sống đơn giản, tự tin về con người thật của mình, và làm mọi thứ xuất phát từ phần tốt đẹp, hướng thiện nhất trong thâm tâm, chắc chắn những điều đó sẽ lan tỏa ra sắc thái, ra bên ngoài và sẽ khiến bạn đẹp hơn thật sự rất nhiều.

6. Danh sách làm đẹp đúng giờ

Chuyên gia trang điểm cho bạn lời khuyên là nên có một khoảng thời gian "nghiêm túc" để thực hiện công cuộc trang điểm, khi nào thì bắt đầu, và bao lâu thì kết thúc. Sở dĩ phải "nghiêm chỉnh" như vậy dù đây là một trong những việc đầy cảm hứng của mọi cô gái, vì cũng như nhiều công đoạn khác, nếu chúng ta không đặt ra giờ giấc sẽ rất dễ bị trôi theo và mất đi tính quy củ, chuyên nghiệp, và ảnh hưởng đến nhiều việc riêng khác. Họ gợi ý bạn nên cài một danh sách nhạc thật cảm hứng và bật lên khi bắt đầu trang điểm, và chọn một bài làm điểm kết thúc để bạn biết lúc nào là đã "hết giờ".

7. Dùng chất vani để khử mùi tóc hôi bẩn

Trong một số trường hợp khi chưa có thời gian gội đầu, hay khi vừa làm bếp xong khiến tóc bị ám mùi thức ăn, bạn nên cần đến một giải pháp tức thì để kịp thời "ngăn chặn" mùi tóc hôi lan tỏa khiến bạn mất tự tin và người đối diện ấn tượng xấu. Hãy với tay lên giá bếp và nhỏ lấy một vài giọt vani hương liệu chuyên dùng làm bánh hay kem vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên mái tóc rồi dùng các ngón tay cào cho tơi, tóc sẽ không bết dính và hôi mùi nữa.

8. Sử dụng keo xịt tóc để kiểm soát quần áo

Keo xịt tóc ngoài việc là một sản phẩm tạo kiểu và nuôi dưỡng tóc, bạn có biết nó còn có thể giúp ngăn chặn quần áo khỏi bị tĩnh điện và dính nhàu? Việc của bạn là hãy lộn trái quần áo ra, sau đó dùng keo xịt tóc xịt vào mặt trong quần áo; nếu mặc váy, hãy lật vạt váy lên và xịt vào phía trong. Bạn sẽ thấy mặc quần áo hay váy vóc cực kỳ thoải mái mà không còn cảm giác bết dính hay bó sát vào đùi nữa đấy.

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 mẹo làm đẹp “không bao giờ sai” bạn đã biết chưa?