Ẩm thực Trung Hoa được biết đến với sự tuyệt vời của hương vị của màu sắc cho đến sự đa dạng của gia vị cũng như cách chế biến.

8 món ăn Trung Hoa được khách Tây yêu thích

Một Thế Giới | 28/08/2015, 11:48

Ẩm thực Trung Hoa được biết đến với sự tuyệt vời của hương vị của màu sắc cho đến sự đa dạng của gia vị cũng như cách chế biến.

Đa số du khách nước ngoài khi đến Trung Quốc đều có chung một sở thích là tìm hiểu và thưởng thức những món ăn truyền thống của đất nước này. Với diện tích lãnh thổ rộng lớn cùng sự tồn tại của nhiều dân tộc khác nhau mà những món ăn của Trung Quốc cũng rất đa dạng. 

Trong số rất nhiều món ăn khiến bao thực khách yêu thích, có 8 món ăn rất "được lòng" du khách nước ngoài bởi hương vị tinh tế, nhìn đẹp mắt và cả ý nghĩa sâu sắc của từng món ăn.

1. Thịt lợn chua ngọt
8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-1
 

Thịt lợn chua ngọt là món ăn quá quen thuộc với bất cứ người Trung Quốc nào. Món ăn này rất phổ biến ở Quảng Đông. Thịt lợn chua ngọt với phong vị đậm đà, thơm ngon, lại trông vô cùng hấp dẫn, bắt mắt cũng đã chinh phục trái tim du khách nước ngoài. Theo văn hoá Trung Quốc, món thịt lợn chua ngọt mang ý nghĩa đẹp với niềm hy vọng một gia đình có nhiều con cháu và sung túc.

2. Kung Pao Chicken

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-2
 

Đây là món ăn nổi tiếng của vùng Quý Châu và được phổ biến rộng khắp đất nước Trung Quốc. Món gà truyền thống này được dùng với cơm nóng. Nếu bạn gặp bất cứ người nước ngoài nào về món ăn yêu thích ở Trung Quốc, bạn sẽ nhận được câu trả lời là Kung Pao chicken.

3. Cơm rang trứng

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-3
 

Đây là món ăn quá quen thuộc với chúng ta nhưng ở Trung Quốc, món này đứng đầu danh sách những món ăn được đặt hàng nhiều nhất tại các nhà hàng. Cơm rang trứng được khách nước ngoài yêu thích không kém món thịt lợn xào chua ngọt hay món cà ri.

4. Mapo Tofu

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-4
 

Món ăn bắt mắt này có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên và rất phổ biến ở Trung Quốc. Sự kết hợp giữa đậu phụ và thịt lợn (hoặc thịt bò) xay cùng gia vị cay trong nước sốt tạo nên một món ăn cay nóng, tê tê đầu lưỡi đúng với hương vị ẩm thực Tứ Xuyên.

5. Bánh bao

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-5
 

Bánh bao là món ăn có từ lâu đời và đã thực sự trở thành món ăn không thể thiếu của người Trung Quốc từ thời Tống. Bánh bao ở đây có thể có hình tròn hoặc lưỡi liềm được hấp hay xào với vị chay và thịt, ngọt và mặn. Vì thế, bánh bao là món ăn nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và được người nước ngoài đặc biệt yêu thích.

6. Vịt quay Bắc Kinh

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-6
 

Với lịch sử hơn 600 năm, vịt quay Bắc Kinh là đặc sản nổi tiếng nhất của thủ đô đất nước Trung Hoa. Món ăn này cũng được phát triển và phổ biến rộng rãi trên cả nước và được người nước ngoài công nhận. Sự hấp dẫn của món ăn chính là hương vị và sự mềm mại của thịt, giòn tan của da.

7. Mỳ xào Chow Mein

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-7
 

Chow Mein được phát âm theo tiếng Quảng Đông có nghĩa là mỳ xào. Mỳ có thể được xào giòn hoặc xào mềm. Nhưng ở Trung Quốc,  Chow Mein thường được xào mềm với các thành phần là rau củ hoặc thịt lợn, thịt gà.. tùy theo sở thích của mỗi người.

8. Tôm xào hạt điều

8 mon an Trung Hoa duoc khach Tay yeu thich-hinh-anh-8
 

Đây là món ăn nổi tiếng là bổ dưỡng, đẹp mắt và ngon miệng. Theo người Trung Quốc, tôm và hạt điều rất tốt cho tim mạch, sự kết hợp của tôm mềm và vị bùi ngậy của hạt điều khiến món ăn rất được yêu thích.

Theo Depplus
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 món ăn Trung Hoa được khách Tây yêu thích