Đầu tháng 11.2013, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đã làm đơn tố cáo Công ty TNHH Thế Giới Việc Làm Phương Tây (WorkWestWorld Ltd.Co) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc giới thiệu sinh viên đi du học theo chương trình trao đổi văn hóa Việt – Mỹ.

8 sinh viên tố cáo Công ty Thế Giới Việc Làm Phương Tây lừa đảo du học

Một Thế Giới | 13/11/2013, 06:19

Đầu tháng 11.2013, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đã làm đơn tố cáo Công ty TNHH Thế Giới Việc Làm Phương Tây (WorkWestWorld Ltd.Co) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc giới thiệu sinh viên đi du học theo chương trình trao đổi văn hóa Việt – Mỹ.

           

Theo tìm hiểu của phóng viên Mothegioi.vn, công ty này có chi nhánh tại Việt Nam và Thái Lan. Trụ sở chính tại Việt Nam là  TP.HCM và chi nhánh tại Hà Nội với tên gọi là Công ty TNHH Thế Giới Việc Làm Phương Tây.

thong tin tuyen dung thuc tap sinh cua workwest world ltd.co van con rat nhieu tren mang

Thông tin tuyển dụng thực tập sinh của WorkWest World Ltd.Co vẫn còn rất nhiều trên mạng

Trong hợp đồng với thực tập sinh, WorkWest World Ltd.Co có khẳng định đây là tổ chức đại diện của các nhà bảo trợ chương trình trao đổi văn hóa  J-1 được Bộ ngoại giao Mỹ chỉ định. Các thực tập sinh có thể yêu cầu một trong các nhà bảo trợ đó làm nhà bảo trợ cho mình. Tuy nhiên, cho đến nay vấn đề này vẫn chưa chứng thực có phải sự thật hay không?.

don to cao cua sinh vien bi cong ty tnhh the gioi viec lam phuong tay lua 119 trieu dong.

Đơn tố cáo của sinh viên bị công ty TNHH thế giới việc làm Phương Tây lừa 119 triệu đồng

Lừa đảo thực tập sinh?

Trước đó, ngày 28.10 chị K.Q đã liên hệ với Báo điện tử Một Thế Giới để tố cáo hành vi lừa đảo gần 1 tỷ đồng (nhóm 8 sinh viên tố cáo) của WorkWest World Ltd.Co có trụ sở tại Tầng 5, tòa nhà Phúc Thịnh (số 27 – 29 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Q.1), do bà Huỳnh Thị Đỗ Quyên làm giám đốc.

Theo đó, chị K.Q  ký hợp đồng với WorkWest World Ltd.Co để tham gia chương trình thực tập sinh tại Mỹ và đã đóng 45 triệu đồng cho công ty để tiếp tục tiến hồ sơ.  Sau khi đậu phỏng vấn với nhà tuyển dụng, công ty yêu cầu K.Q đóng tiếp phí chương trình còn lại là 69 triệu đồng và ký hợp đồng với nhà tuyển dụng Beltera bang Indiana, Mỹ.

Theo K.Q thì hợp đồng ký kết quy định chị phải có mặt tại Mỹ ngày 22.3.2013 để bắt đầu công việc. Tuy nhiên, WorkWest World Ltd.Co không cấp được giấy tờ cho K.Q nên không thể tiến hành làm thủ tục phỏng vấn xin visa.

Sau quá trình thương lượng giữa đôi bên không có tiến triển, ngày 11.9.2013, chị K.Q đã cùng gia đình đến công ty yêu cầu thanh lý hợp đồng. Bà Quyên đồng ý ký hợp đồng thanh lý nhưng chờ đợi một thời gian dài không thấy trả tiền.

Sau đó, chị K.Q cũng không liên lạc được với bà Đỗ Quyên. Bà này cũng đã đi khỏi nơi tạm trú.

van phong truoc day cua cong ty tnhh the gioi viec lam phuong tay da khong con va hien nay la mot cong ty khac. (chup ngay 31.10)

Văn phòng trước đây của Công ty TNHH thế giới việc làm Phương Tây đã không còn và hiện nay là một công ty khác. (chụp ngày 31.10)

Trường hợp của các thực tập sinh khác cũng gần như tương tự, đóng tiền xong nhưng Công ty TNHH thế giới việc làm Phương Tây đều không cung cấp các loại giấy tờ để các thực tập sinh này tiến hành thủ tục xin visa. Có thực tập sinh đã hoàn thành hết các khoản lệ phí, có thực tập sinh đang đóng một phần tiền cũng  lâm vào tình trạng này.

Công ty đã phá sản…

Ngày 2.11, nghi ngờ WorkWest World Ltd.Co có dấu hiệu lừa đảo (nghĩa là công ty này đã đóng cửa văn phòng tại TP.HCM), nhóm 8 sinh viên trên đã đến nhà bà Huỳnh Thị Đỗ Quyên (giám đốc – đại diện công ty tại VN) tại Tân Trụ, Long An để yêu cầu bà Quyên và gia đình phải có trách nhiệm về sự việc trên.

Tuy nhiên, đại diện gia đình cho rằng bà Quyên không lừa đảo mà bị công ty nước ngoài lừa đảo.

ban ky ket thanh ly hop dong giua k.q va ba do quyen - gd cong ty tnhh the gioi viec lam phuong tay.

Bản ký kết thanh lý hợp đồng giữa K.Q và bà Đỗ Quyên – GĐ Công ty TNHH thế giới việc làm Phương Tây.

Cùng thời điểm này,  phóng viên Motthegioi.vn trực tiếp đến trụ sở của WorkWest World Ltd.Co  tại TP.HCM (tầng 5, tòa nhà Phúc Thịnh, số 27 – 29 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), nhưng theo ghi nhận của phóng viên, nơi đây là văn phòng của một công ty khác.

Còn theo bảo vệ tòa nhà này thì WorkWest World Ltd.Co  đã phá sản và chấm dứt hợp đồng ở đây được hơn nửa tháng.

Hiện tại, nhóm 8 sinh viên này đã gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng để đòi hỏi quyền lợi của mình.

Bải, ảnh: Nguyễn Phương

           
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 sinh viên tố cáo Công ty Thế Giới Việc Làm Phương Tây lừa đảo du học