Tối 1.12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết địa phương vừa ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

86 học sinh ở Thanh Hóa phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Tô Hà | 01/12/2021, 22:30

Tối 1.12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết địa phương vừa ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết, theo kế hoạch, trong 2 ngày 1 và 2.12, huyện Hoằng Hóa tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi tại 37 xã, thị trấn.

Sau ngày tiêm đầu tiên, địa phương này ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi. Trong đó, 38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa), 44 học sinh được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc) và 4 học sinh được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (xã Hoằng Quý).

thanh-hoa-3.jpg
86 học sinh ở Thanh Hóa phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Được biết, sau khi tiêm vắc xin COVID-19, các em học sinh này có biểu hiện phổ biến là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên các nhà trường và gia đình đã đưa các em đến các cơ sở y tế gần nhất.

Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe và tâm lý của các em đã ổn định. Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, trong đó đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ.

Trong ngày 1.12, hơn 25.000 trẻ từ 15-17 tuổi ở Thanh Hóa được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đây là chiến dịch tiêm hết sức quan trọng, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho trẻ từ 15-17 tuổi.

Tất cả các điểm tiêm đều bố trí tổ cấp cứu y tế thường trực trong suốt quá trình tiêm với đầy đủ thiết bị, thuốc, phương tiện... để xử trí kịp thời các tình huống bất lợi sau tiêm.

Tại một số điểm tiêm trên địa bàn TP.Thanh Hóa, huyện Hà Trung, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn đã xuất hiện một số trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có cả trường hợp sốc phản vệ độ 1 xử lý Adrenaline. Tuy nhiên, lực lượng y, bác sĩ đã can thiệp kịp thời, các trường hợp phản ứng sau tiêm đều trở lại bình thường, công tác tiêm vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
86 học sinh ở Thanh Hóa phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin COVID-19