Mọi người thường có xu hướng quan tâm đến những điều to tát mà quên mất rằng chính những điều tưởng lặt vặt nhất mới thường là thứ có sức phá hoại tình cảm mạnh nhất.

9 điều âm thầm phá hoại chuyện tình cảm của bạn

La Hường | 06/07/2017, 18:30

Mọi người thường có xu hướng quan tâm đến những điều to tát mà quên mất rằng chính những điều tưởng lặt vặt nhất mới thường là thứ có sức phá hoại tình cảm mạnh nhất.

Khi có vấn đề nào đó xảy ra trong chuyện tình cảm, chúng ta thường đổ lỗi cho đối tác. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ trở nên tốt đẹp khi có sự vun đắp từ hai phía và bắt một người phải nhận lỗi cho tất cả là điều phi lý. Vì vậy, chính bạn là người đang làm hỏng tình yêu này nếu gây ra những điều dưới đây.

Nghiện điện thoại

Nếu bạn sử dụng phần lớn thời gian rảnh rỗi của mình với chiếc điện thoại thông minh thì đó có thể là một sự nghiện ngập và nó gây ảnh hưởng không tốt cho chuyện tình của bạn. Đây là điều mà các nhà khoa học thuộc Đại học Arizone phát hiện ra. Hãy thử chuyển sang một thứ khác như đọc sách hoặc lập kế hoạch; sử dụng các ứng dụng đặc biệt để kiểm soát thời gian của bạn trên mạng.

Thời gian

Thời gian có thể đem những thử thách khắc nghiệt nhất đến với những cặp đôi tưởng như vững vàng nhất, vậy nên cũng không có gì lạ với việc mối quan hệ đã kéo dài khoảng 6 tháng (là khoảng thời gian thường đủ để các cặp đôi cảm thấy thật quen thuộc và thoải mái với nhau) bắt đầu xuất hiện những khe nứt.

Thiếu sex

Tất nhiên cuộc sống tình dục không thể lúc nào cũng ở trên đỉnh, phải có lúc thăng lúc trầm, nhưng nếu để trầm quá lâu, sự nồng nhiệt trong phòng ngủ bị thay thế bởi rất nhiều hoạt động riêng rẽ khác thì chẳng sớm thì muộn nó cũng trở thành nguội ngắt.

Không ghi nhận sự hỗ trợ của đối tác

Lời "cảm ơn" vô cùng đơn giản nhưng nhiều người thường quên nói với người ấy của mình. Khi người thân yêu làm điều gì đó cho bạn, đừng coi đó là sự hiển nhiên. Mọi người đều cần một lời khiến mình vui tươi và cảm thấy được ghi nhân, vì vậy, hãy cảm ơn đối tác của bạn về những điều đơn giản, thường xuyên làm đó.

Không công ăn việc làm

Tạm gác vấn đề tài chính sang bên, chuyện hai người ở bên nhau mà một người có làm việc, một người không thì mối quan hệ sẽ rất khó duy trì. Những mối bận tâm, lo lắng, những thói quen hàng ngày khó có thể chia sẻ với nhau, và dần dà, niềm tin nền tảng có thể bị lung lay.

Nói chuyện một cách khuôn mẫu

Những người yêu nhau nên nói chuyện với nhau một cách cởi mở và chân thành. Chia sẻ cảm xúc và chi tiết những điều diễn ra trong ngày, lắng nghe nhau. Thay vì hỏi: "Ngày hôm nay của anh thế nào?", bạn hãy thử: "Điều gì khiến anh vui như thế trong ngày hôm nay?" hoặc "Điều thú vị nhất trong ngày hôm nay của anh là gì?". Nếu có điều gì đó người ấy khiến bạn phiền lòng, đừng ngại nói cho người ấy biết.

Giận dữ vì chuyện nhỏ nhặt

Đừng cố gắng xây dựng lại người bạn yêu bởi bạn từng si mê người ấy bởi những điều tốt đẹp. Nếu có điều gì người ấy khiến bạn không hài lòng, tốt hơn hết hãy chỉ cho họ thấy kết quả của hành động họ làm. Chẳng hạn, chồng bạn thường vứt tất bẩn ở khắp mọi nơi, hãy nói với anh ấy rằng chúng chỉ được giặt khi ở một nơi quy định. Như vậy, nếu anh ấy hết sạch tất để đi thì cũng chẳng có lời nào trách móc bạn được.

Không thể thỏa hiệp

Hãy tập trung vào việc giải quyết vấn đề cùng nhau, cố gắng thảo luận trước khi sự tồi tệ lên đến đỉnh điểm. Khi bạn đang nói chuyện quan trọng, hãy nắm tay hoặc ôm lấy người ấy để khiến họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu như một cuộc tâm tình.

Khi xảy ra xung đột, bạn có thể rời khỏi phòng, đi ra ngoài chỉ khoảng nửa phút nhưng sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn. Cuộc nói chuyện sau đó có thể diễn biến theo hướng tích cực.

Không tin tưởng người ấy

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ ấm áp và gần gũi, hãy học cách tin rằng người ấy của bạn đang trung thực với bạn. Đừng đòi hỏi người ấy phải báo cáo về nơi họ đã đi mà không có bạn, cũng đừng kiểm tra email, điện thoại của người ấy. Sự nghi ngờ không có lý lẽ có thể làm cho người ấy cảm thấy bị kiểm soát, không được tôn trọng. Vì thế, bạn nên tập trung vào những điều tốt đẹp.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 điều âm thầm phá hoại chuyện tình cảm của bạn