Điểm thi năm nay khá cao ở các môn trắc nghiệm với hàng trăm bài thi đạt điểm tuyệt đối, trong đó có nhiều điểm 10 ở khối tổ hợp. Chỉ riêng môn Lịch sử, đến thời điểm này đã có 11 thí sinh đạt điểm tối đa.

Công bố điểm thi THPT quốc gia 2017: Nhiều học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử

Hải Yến | 06/07/2017, 15:13

Điểm thi năm nay khá cao ở các môn trắc nghiệm với hàng trăm bài thi đạt điểm tuyệt đối, trong đó có nhiều điểm 10 ở khối tổ hợp. Chỉ riêng môn Lịch sử, đến thời điểm này đã có 11 thí sinh đạt điểm tối đa.

Ngày 6.7, các cụm thi trên cả nước đang tiến hành công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Theo thông tin của Bộ GD-ĐT, tại Nam Định có tới 128 bài đạt điểm 10;trong đó Hóa học có 46 bài, Địa lý 22 bài. Toàn tỉnh Thái Nguyên có 45 thí sinh đạt điểm 10; trong đóĐịa lý là môn có số bài thi đạt điểm 10 cao nhất với23 bài,Hóa học có 9 bài.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đang có số bài thi đạtđiểm 10 cao nhất, với 203 bài. Ngoại trừ môn Ngữ văn không có điểm 10, các môn còn lại đều có điểm 10 khá nhiều. Hai môn có số lượng điểm 10 nhiều nhất là Địa lý và Hóa học, trong đó Địa lý có 45 điểm 10 và Hóa học cóđến90 điểm 10.

Nếu mọi nămsố thí sinh đạt điểm 10 ở các môn Khoa học xã hội luôn chiếm tỉ lệ thấp hơn so với Khoa học tự nhiên,thì năm naycác môn Khoa học xã hội chiếm số điểm 10 vượt trội, đặc biệtlà môn Lịch sử. Tính đến 11 giờngày 6.7, đã có 11 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử; trong đó 5 thí sinh ở Nam Định, 5 ở Nghệ An và1 ở Quảng Nam. Năm nay môn Lịch sử xuất hiện nhiều điểm 10một phần vì làlần đầu tiên tổ chứcthi trắc nghiệm, các dạng câu hỏi cũngbám sát kiến thức chương trình phổ thông.

Tại Quảng Nam cũng có 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn là em Trần Đình Duy (SN 1999) -học sinh chuyên Anh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam.

Nói về việc môn Lịch sử bất ngờ trở thành hiện tượng trong mùa tuyển sinh năm nay, một giáo viên dạy sử ở trường THPT Khoái Châu (Hưng Yên) cho rằngđây là tín hiệu đáng mừng. Điều này cho thấy học sinh chưa quay lưng với môn học vốn được coi là nặng nề với phương thức học thuộc lòng nhàm chán, khó đạt điểm cao. Ngoài ra, việc chuyển sang thi trắc nghiệm, học sinh không phải học thuộc lòng nhiều như trước mà chuyển sang phương pháp tự đọc hiểu, phân tích và suy luận, cũng giúp thí sinh dễ kiếm điểm ở môn thi này hơn.

Riêng tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện một thí sinh đạt 3 điểm 10 ở bài thi tổ hợp khối B. Thí sinh này đã đăng ký nguyện vọng vào trường ĐH Y.

Theo lịch, ngày 7.7 là hạn cuối để công bố kết quả thi. Thời gian nhận phúc khảo bài thi từ ngày 8.7 đến hết ngày 17.7, đơn phúc khảo bài thi nộp tại nơi thí sinh đăng ký dự thi. Trường phổ thôngnơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn xin phúc khảo trong 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến hội đồng thi.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Theo quy định, chậm nhất ngày 17.7 sẽ cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho các thí sinh…

Từ ngày 15.7, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần theo hình thức trực tuyến hoặc phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, với hình thức trực tuyến, thời gian điều chỉnh kéo dài từ ngày 15 - 21.7.

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Đối với hình thức này, số nguyện vọng sau khi thay đổi phải nhỏ hơn hoặc bằng số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Đối với hình thức sử dụng phiếu thay đổi nguyện vọng thìthời gian điều chỉnh sẽ bắt đầu từ ngày 15 - 23.7. Với hình thức này, thí sinh có thể tăng số nguyện vọng nhiều hơn so với lượng đăng ký ban đầu và phải đóng thêm lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, gửi trực tiếp đến điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào cơ sở dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh đó, thí sinh hoàn toàn có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký, điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển hay thậm chícó thể thêm nguyện vọng mới vào phiếu đăng ký xét tuyển.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố điểm thi THPT quốc gia 2017: Nhiều học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử