Theo các chuyên gia tâm lý, không chỉ riêng phụ nữ dễ bị phản bội mà những mẫu đàn ông dưới đây rất dễ bị vợ “cắm sừng”.

9 kiểu đàn ông dễ bị vợ ‘cắm sừng’

Lệ Thu | 02/08/2017, 14:58

Theo các chuyên gia tâm lý, không chỉ riêng phụ nữ dễ bị phản bội mà những mẫu đàn ông dưới đây rất dễ bị vợ “cắm sừng”.

Đàn ông “hiền như cục đất”

Đàn ông hiền lành thì phụ nữ được nhờ, nhưng đàn ông hiền lành quá đôi khi thành khô khan khiến phụ nữ thấy chán. Phụ nữ thực ra cũng giống đàn ông, ai chẳng yêu thích sự lãng mạn và mới lạ. Hoặc có phụ nữ, sẽ lợi dụng sự hiền lành, cả tin của đàn ông để dễ bề ăn vụng.

Đàn ông quá mẫu mực

Một người chồng quá chỉn chu thay vợ làm hết mọi việc từ dọn dẹp nhà cửa, cơm nước đến đưa đón con đi học, giúp con làm bài tập... cũng chưa hẳn đã tốt. Việc gì cũng cần có một giới hạn nhất định. Mọi chuyện sẽ là tích cực nếu bạn cùng vợ san sẻ công việc nhà, nhưng sẽ thành tiêu cực nếu bạn dành hết mọi việc. Người vợ khi ấy sẽ có cảm giác mình chẳng có đóng góp gì cho gia đình. Họ tìm đến nơi có thể làm một người vợ theo đúng nghĩa.

Đàn ông vô tâm

Đối với đàn ông đam mê sự nghiệp là tốt. Nhưng không phải là bỏ bê con cái. Cuối tuần thì cố gắng thu sếp chở vợ con đi chơi, đi ăn đâu đó, chứ đừng cắm mặt vô internet, bóng banh…Thấy vợ làm không hết việc, mình thì rung đùi xem phim, ăn xong lăn ra ngủ, liệu vợ sẽ suy nghĩ gì? Vợ hay Osin? Khi có dịp chắc chắn họ sẽ tìm khoảng không gian riêng của chính mình.

Đàn ông chỉ biết nghe lời bố mẹ

Biểu hiện của những người đàn ông kiểu này là gặp phải bất cứ tình huống hay chuyện gì thì việc đầu tiên đó là chạy về hỏi ý kiến của bố mẹ. Thậm chí, ngay cả những chuyện nhỏ nhặt mà bản thân hoàn toàn có thể giải quyết, kiểu người đàn ông này cũng nhất định phải… nói với bố mẹ.

Kiểu tính cách của các Adam này thường khiến cho những người vợ cảm thấy như mình bị bỏ rơi, bị lãng quên, ý kiến của mình không được tôn trọng. Từ đó tình cảm vợ chồng sẽ xảy ra mâu thuẫn, rạn nứt và nguy cơvợ ngoại tình là rất cao.

Đàn ông quá xấu hoặc là quá đẹp trai

Đàn ông có ngoại hình không ưa nhìn bị “cắm sừng” là điều có thể lýgiải, nhưng anh chàng có sức hút về ngoại hình vẫn không thể giữ chân phái đẹp thì nguyên nhân do đâu?

Đây là lời giải thích của các nhà tâm lý: Nhiều anh chàng "mỹ nam" không hề làm gì có lỗi với vợ nhưng cái tội lớn nhất của họ chính là quá đẹp nên không đem lại cảm giác an toàn cho phụ nữ. Chỉ cần có chút nghi ngờ hay tình cảm gặp trắc trở, chị em sẽ cố gắng tìm một đối tượng để chứng minh sức hút của mình cũng không hề thua kém.

Đàn ông quá gia trưởng

Người đàn ông gia trưởng thường luôn muốn điều khiển cả gia đình theo ý muốn của mình. Trong bất cứ một vấn đề nào, người đàn ông có tính cách gia trưởng cũng nhất định bắt vợ phải làm theo và bạn không được cãi ý của anh ấy.

Có thể lúcđầu, bạn sẽ cảm thấy rằng anh ấy có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán. Nhưng sống lâu dần với người đàn ôngnhư vậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là luôn muốn tỏ ra chống đối. Điều này sẽ khiến cuộc sống của hai vợ chồng có nhiều rạn nứt và mâu thuẫn không đáng có.

Chồng già vợ trẻ

Khoảng cách tuổi tác không còn là vấn đề quá lớn khi kết hôn, nhưng kiểu hôn nhân này cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Khi bước vào tuổi xế chiều, cơ thể đàn ông thường lão hoá rất nhanh, họ khó lòng thoả mãn cô vợ đang còn phơi phới sức xuân. Chuyện nàng tìm thú vui bên ngoài cũng là điều dễ hiểu.

Thường hay xa nhà

Tình yêu là sự hoà hợp giữa cả thể xác và tâm hồn. Thiếu một trong hai yếu tố trên, tình yêu khó mà bền vững. Tình trạng chồng nơi vợ nẻo kéo dài cũng là lýdo khiến các nàng tìm đến một bờ vai khác để khỏalấp nỗi cô đơn trống vắng của mình.

Đàn ông là nhà nghiên cứu

Những nhà nghiên cứu có tư duy rất sáng suốt trong các vấn đề khoa học nhưng tình cảm lại thường là điểm yếu của họ. Vì một vấn đề còn vướng mắc họ sẵn sàng ở lìtại phòng nghiên cứu quên cả về nhà nên vợ mình bị người khác cướp đi từ khi nào cũng không hay.

Mộc Trà (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 kiểu đàn ông dễ bị vợ ‘cắm sừng’