“Con đường dẫn đến thành công luôn có nhiều chông gai, thử thách, do đó thất bại là điều không tránh khỏi. Quan trọng là biết kiên cường đứng dậy để viết tiếp ước mơ cho mình", 9x Nguyễn Diễm Hương đã chia sẻ quan điểm về hành trình bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực PG của mình như thế.

9x Nguyễn Diễm Hương và ước mơ trở thành 'trùm' PG Việt

Nguyễn Quang - CTV của Hồ Đông | 14/08/2017, 23:13

“Con đường dẫn đến thành công luôn có nhiều chông gai, thử thách, do đó thất bại là điều không tránh khỏi. Quan trọng là biết kiên cường đứng dậy để viết tiếp ước mơ cho mình", 9x Nguyễn Diễm Hương đã chia sẻ quan điểm về hành trình bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực PG của mình như thế.

Bắt đầu chỉ làviệc làm thêm
Nguyễn Diễm Hương sinh năm 1994 tại Hà Nội, cô có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng ước mơ thì khôngnhỏ chút nào: trở thành nhà cung cấp nhân sự lớn của Việt Nam, chủ yếu là tronglĩnh vực PG. Và lúc này Hương đã bắt đầu chinh phục nó.
Từ những ngày còn là sinh viên Đại học Văn Hóa Hà Nội,Hương đã đi casting, làm PG ở nhiều nơi để kiếm thêm thu nhập và ngày càng nhận thấy mình rất thích công việcnày.
Với cường độ học tập khá nhiều, Hươngchỉ có thể sắp xếp những buổi cuối tuần để làm PG nhưng phải... lén lút, không dám để cho cha mẹ biết. Bởi từ khi biết Hương làm thêm công việc này cha mẹ cô đã rasức ngăn cản, cho rằng nghề này nhiều tai tiếng, thậm chí nói đó là nghề "xấu xa".
Hương kể thời gian đầu khi làm công việc này cô rất khó khăn cả vềthể chất lẫn tinh thần, bởiđịnh kiến về cái nghề thường xuyên đi sớm về khuya, suốt ngày gắn liền với son phấn, lại lắm điều tiếng... Có những hôm Hà Nội rất lạnh, PG như cô vừa phải mặc trang phục do ban tổ chức yêu cầu không đủ giữ ấm, lại phải mang những đôi giày gót cao...
"Thời gian đầu, tôi không chịu được áp lực trước những lời dị nghị của hàng xóm và sự ngăn cản của bố mẹ, nhưng với quyết tâm và niềm đam mê, tôi đã cố gắng vượt qua. Nhờ những trải nghiệm trong nghề PG mà tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Bản thân được học hỏi và rèn luyện nhiều kiến thức trong cuộc sống, thấy mình kiên nhẫn hơn, chịu được áp lực công việc cao hơn. Môi trường PG cũng giúp tôi có thêm nhiều người bạn thân”, Hương chia sẻ.

Từ một người chỉ đi làm thêm, chờ người khác điều phối công việc, Hương đã nhanh chóng tạo được tên tuổi riêng trong lĩnh vực PG, tiến tới nhận làm chương trình, sự kiện riêng của nhiều đối tác, công ty. HiệnHương quản lý luôn cả các ca sĩ, người mẫu, nhóm nhảy… trong các chương trình, sự kiện này.

Dàn PG của Hương trong một sự kiện gần đây.

Đến ước mơ làm nhà cung cấp nhân sự lớn

Với kinh nghiệm và những mối quan hệ tích góp được trong quá trình vừa học vừa làm tại Hà Nội, Hương đãtập hợp những người bạn đồng nghiệp của mình lại, tựđứng ra nhận cung cấp nhân sự cho các sự kiện lớn nhỏ để cùng chia sẻ thu nhập.
Hiện tại, côgái 9x Hà thành đã mở được công ty riêng và bắt đầu mở rộng quy mô hợp tácvới nhiều sự kiệntrong nước, thậm chí Hương cho biếtcó cả đối tác đến từ Nhật Bản.
Xác định miền Nam cũng là thị trường màu mỡ với nhu cầu ngành nghề khá cao, sau khi tập trung xây dựng đội ngũ ổn định tại thị trường miền Bắc, Hương và các bạn của mình đã quyết định Nam tiến(năm 2015).
Đến tận thời điểm này, Hương vẫn cho rằng quyết định trêncủa mìnhkhông sai, khi mà công việc cung cấp nhân sự của cô được mở rộng rất nhiều, với đối tác lớn là Đài Truyền hình Quốc gia hay tập đoànđa quốc gia.
Tất nhiên không thể không có khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Điển hình như tháng vừa rồi, Hương nhận một sự kiện cần huy động hơn 400 nhân sựchỉ trong vòng 3 ngày. Lúc đầu Hương vô cùng hoang mang, nhưng sau đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụchỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Hương tự xem đó là bước ngoặc mở rộng quy mô hoạt động công ty riêng của mình trong nửa cuối năm 2017 này.
Xuất phát từ đam mê với cái nghề đang phải chịu định kiến của xã hội, nay Hương cho biết mình đã mang đến thu nhập và công việc ổn định cho nhiều bạn bè đồng trang lứa, trung bình là từ 10-12 triệu đồng/tháng.
“Quan điểm của tôi đơn giản chỉ làluôn cố gắng hoàn thành tốt những hợp đồng và chương trình được giao”, Hương nói.
Về dự định trong năm 2017, Hương cho biết cô “mong muốn góp phần phát triển ngành nhân sự của Việt Nam hơn nữa và mang đến mức lương ổn định hơn cho các bạn nhân viên của mình. Bên cạnh đó, Hương cũng muốn được tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội để sống có ích hơn. Còn lại thì tùy duyên”.

Ngoài công việc, Hương còn sắp xếp thời gian đi làm từ thiện.
Nguyễn Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9x Nguyễn Diễm Hương và ước mơ trở thành 'trùm' PG Việt