Glow là bộ theo dõi năng lượng thông minh cho ngôi nhà giúp hạ hóa đơn tiền điện và giảm tác động môi trường tại nhà với phản hồi về sử dụng năng lượng theo thời gian thực, mục tiêu chi tiêu và cảnh báo.

Glow - bộ theo dõi năng lượng thông minh

Thu Anh | 14/08/2017, 15:39

Glow là bộ theo dõi năng lượng thông minh cho ngôi nhà giúp hạ hóa đơn tiền điện và giảm tác động môi trường tại nhà với phản hồi về sử dụng năng lượng theo thời gian thực, mục tiêu chi tiêu và cảnh báo.

Gọi vốn trên trang gọi vốn cộng đồng Kickstarter, nhóm startup đến từ Athens,Ohio cho biết Glow là công cụ theo dõi năng lượng nhà đầu tiên trên thế giới mà bất cứ ai cũng có thể cài đặt. Sử dụng công nghệ cảm biến điện trở đột phá, bộ cảm biến của Glow đo lường điện năng trong nhà mà không cần sử dụngdây kết nối.

Theo nhóm startup, Glow gửi thông tin đến một đơn vị hiển thị, thay đổi màu sắc để người dùng nhìn thấyquá trình sử dụng năng lượng trong nhà. Người dùng cũng có thể nói với Glow về mong muốn chi tiêu mỗi tháng và nósẽ giúp chủ nhà luôn đi đúng hướng.

Ảnh: Kickstarter

Ứng dụng Glow cũngcho thấy mức sử dụng năng lượng trong nhà khi chủ nhân đang di chuyển và ra thông báo cảnh báo về cách sử dụng bất thường để người dùng có thể hành động ngay.

Glow theo dõi lượng sử dụng năng lượng trong nhà bằng 2 thiết bị: một bộ cảm biến không dây gắn bên ngoài hộp đo công suất và bộ phận trong nhà cắm vào tường.

Về cấu tạo, phần cứng bao gồm bộ cảm biến gắn với hộp công cụ tiện ích của người dùng chỉ trong vài giây, công nghệ hút điện từ không dây đo lường mức sử dụng năng lượng, ánh sáng LED mềm của Glow thay đổi màu sắc dựa trên mức sử dụng năng lượng của người dùng và tự động làm mờ vào ban đêm. Ngoài ra, nút báo lại trên Glow cho phép báo lại đèn trong 2 giờ hoặc giữ để tạm dừng phản hồi hoàn toàn.

Thiết bị có thể ứng dụng trên điện thoại di động cho nền tảng iOS và Android cho phép theo dõi năng lượng từ xa với khả năng giám sát việc sử dụng điện ở nhà từ mọi nơi.

Ngoài ra, Glow còn có khả năng nhận thông báo về việc sử dụng năng lượng bất thường, dự báo chi phí, tích hợp Glow với bộ sạc xe hơi và các công nghệ gia đình thông minh khác để mở khóa các tính năng mới…

Ảnh: Kickstarter

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Glow - bộ theo dõi năng lượng thông minh