Á hậu Nguyễn Thị Loan đã có những chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về công việc, về cuộc sống, sắc đẹp và những dự định mới của chị trong thời gian sắp đến.

Á hậu Nguyễn Thị Loan: ‘Nếu bị quấy rối tôi cũng sẽ chống đối đến cùng’

nguyentuyet | 14/06/2018, 20:00

Á hậu Nguyễn Thị Loan đã có những chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về công việc, về cuộc sống, sắc đẹp và những dự định mới của chị trong thời gian sắp đến.

Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990 tại Thái Bình, chị từng là vận động viên bóng chuyền. Nguyễn Thị Loan có chiều cao 1,75 m và số đo ba vòng 90 - 63 - 95 cm. Chị từng vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam năm 2010, đoạt giải Á hậu Các dân tộc Việt Nam 2013, lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Loan còn từng đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2017và vào top 25 và trong cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016, Nguyễn Thị Loan dừng chân ở top 20.

Nguyễn Thị Loan đã có những chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về công việc, về cuộc sống, sắc đẹp và những dự định mới của chị trong thời gian sắp đến.

Chị có thể chia sẻ với độc giả Một Thế Giới về những công việc hiện tại, vì sao thời gian gần đây chị ít xuất hiện trước công chúng

- Tôi vẫn thường xuyên luyện tập về công việc diễn xuất và làm kinh doanh. Hiện phần lớn thời gian tôi tập trung cho công ty mới thành lập về sản phẩm làm đẹp. Dự kiến thương hiệu sẽ ra mắt trong 1-2 tháng tới. Đó cũng là lý do thời gian gần đây tôi ít xuất hiện trước công chúng.

Điều gì khiến cho chị quan tâm nhất hiện nay?

- Đó là việc kinh doanh của tôi. Vì nếu nói tiến triển tốt sẽ giúp cho tôi nhiều cơ hội hơn thực hiện được những điều mình mong ước. Nhất là việc có thể tham gia giúp đỡ được nhiều hơn các hoạt động tình nguyện cộng đồng.

Chị đang giữ vai trò là người huấn luyện viên tại một trung tâm đào tạo hoa hậu Việt Nam, chị có thể chia sẻ gì với các bạn gái khi muốn gặt hái thành công trên đấu trường sắc đẹp?

- Có 2 phần yếu tố quan trọng là tố chất bản thân và kĩ năng, kinh nghiệm.

Tố chất là thứ tự có của mỗi người. Cảm thấy không đủ thì cũng không nên cố. Tuy nhiên những điều tôi nói chỉ xét trên góc nhìn dành cho các bạn gái có dự định đi thi các cuộc thi sắc đẹp. Còn lại ai cũng có quyền làm đẹp và nên làm đẹp. Vì điều đó sẽ cho họ thêm sự tự tin và có nhiều lợi thế trong công việc.

Một trong những cách bài bản nhất là bạn nên chọn môi trường tốt, nơi có HLV có đủ kinh nghiệm và uy tín để giúp bạn thành công.

Hiện tại, chị sở hữu một hình thể rất chuẩn và khoẻ khoắn cùng gương mặt với các nét cá tính. Điều gì khiến chị chưa hài lòng về ngoại hình của mình? Nếu có thì điều đó là gì và chị sẽ khắc phục bằng cách nào?

- Ban đầu chúng ta thường không bao giờ thoả mãn về bản thân mình, tôi cũng vậy, luôn muốn mình đẹp hơn và đẹp hơn nữa.

Trước đây tôi hay bận tâm về những điểm yếu của mình và cố kiếm tìm sự hoàn hảo. Sau này tôi hiểu rằng, nét đẹp riêng của bản thân thú vị hơn nhiều. Nên cái gì có thể thay đổi bằng phấn đấu luyện tập thì tôi sẽ làm hết sức, còn những thứ đã thuộc về phần tự nhiên mặc định và quá khó để thay đổi thì mình hãy học cách chấp nhận nó.

Chưa hài lòng về ngoại hình của mình là chuyện thường thấy nhưng thực ra thứ quan trọng hơn là cái bên trong con người mình đó: Tư duy, kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm... Tôi tâm đắc với câu nói: “Đẹp tự nhiên, chứ không tự nhiên mà đẹp”.

Theo chị, đâu là điều kiện cần và đủ cho một người mẫu?

- Vóc dáng chuẩn đẹp. Cái này tất nhiên rồi vì đó là tiêu chuẩn nghề nghiệp. Có nhiều trường hợp khác đi vì những phần khác của họ quá tốt đến mức lấn át được cả nên lúc đó vóc dáng chỉ là thứ yếu. Vẻ đẹp riêng và cái chất riêng.

Với một vóc dáng thể thao, khoẻ khoắn như vậy thì phong cách thời trang đời thường của chị là gì? Những mẫu trang phục như thế nào khiến chị cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất?

- Thú thật sở thích của tôi khi đi làm văn phòng và cuộc sống đời thường là đơn giản, gọn gàng và mặc gì mình thấy tự tin thoải mái là được.

Tôi hơi ngại phô trương vẻ nữ tính quá mức vì nhiều khi sẽ làm bối rối cho người đối diện nên tuỳ hoàn cảnh mình sẽ lựa chọn trang phục cho phù hợp. Với tôi những bộ trang phục ôm sát khoe body nhưng không cắt xẻ quá nhiều là khiến mình thấy tự tin nhất.

Ngoài những danh hiệu ra thì sắc đẹp đã mang lại cho chị điều gì trong cuộc sống? Có khi nào chị cảm thấy phiền toái về nhan sắc và chiều cao của mình không?

Tôi có cơ hội nhiều hơn để va chạm và trau dồi kĩ năng kiến thức cho mình. Từ đó tôi thấy mình trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn. Một điều tuyệt vời nhất đúng với mong muốn của mình là nhờ có danh hiệu sắc đẹp mà tôi đã có thể dùng sức ảnh hưởng của mình tham gia được nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa.

Đôi khi tôi cũng bối rối vì có lúc bị nhận ra khi mình ăn vận quá đơn giản vì bận việc, vì lười làm đẹp và tự thấy mình rất xấu lúc đó.

Lâu dần mình cũng phải tự vận động bản thân vì mình là người có danh hiệu sắc đẹp nên cũng cần chăm chút mình hơn xíu. Bên trong quan trọng nhưng bên ngoài cũng quan trọng không kém nữa.

Là một người đẹp, một á hậu không vướng scandal, chị nghĩ sao về hiện tượng tạo scandal để gây sự chú ý của giới trẻ trong showbiz? Theo chị, điều đó có tác dụng gì không và tác hại của nó là gì?

- Nói chung trên quan điểm của tôi thì tôi rất sợ scandal vì nó có thể làm người khác hiểu sai về mình. Mà nhiều khi số phận đưa đẩy lỡ rồi thì thôi, ráng mà khắc phục.

Đâu là cách chị bảo vệ bản thân cũng như được hoạt động nghệ thuật một cách suôn sẻ trong thế giới showbiz vô cùng phức tạp như hiện nay?

Tôi có hai công việc, đó là việc ở công ty và hoạt động showbiz. Đó là hai môi trường khác nhau nhiều thứ đến chóng cả mặt. Có khi cái này là uy tín thì cái kia thành buồn tẻ. Ở kia là thú vị, phá cách thì ở cái này dễ bị xem là kì lạ thay!

Nên tôi phải tự cân bằng với chính mình. Chắc vì thế tôi tự nhìn theo hướng tích cực và tạo ra các nguyên tắc riêng của mình. Tôi thấy cả hai môi trường đều có nhiều điều hay để mình học hỏi.

Là một cô gái xinh đẹp có thân hình bốc lửa chắc không thể tránh khỏi những lúc bị sàm sỡ, những câu nói khiếm nhã của đàn ông. Chị ứng xử như thế nào khi gặp những tình huống đó?

- Nếu gặp trường hợp vậy tôi sẽ thể hiện thái độ rất rõ ràng để yêu cầu họ tự điều chỉnh lại hành vi bản thân. Còn nếu họ vẫn tiếp tục thì mình sẽ bỏ đi hoặc ngừng giao thiệp.

Theo chị, có nên tố giác một người đàn ông có những hành vi quấy rối phụ nữ hay không? Điều đó có ảnh hưởng gì tới sự nghiệp và hình ảnh của người nghệ sĩ hoạt động trong giới nghệ thuật?

- Có chứ! Phải chống lại những điều sai trái khi nó làm tổn hại tới người khác.

Là nạn nhân thôi cũng đủ để tổn thương rất lâu về mặt tinh thần rồi. Và nhiều khi còn bị những ý kiến trái chiều cho rằng họ đánh bóng tên tuổi. Chưa kể tới việc ảnh hưởng sự nghiệp hình ảnh, nó cũng đủ để vùi dập nạn nhân thêm một lần nữa. Tuy nhiên ai cũng có suy nghĩ riêng mà mình đâu ép người khác được. Nên nếu cảm thấy sự thật là có chuyện quấy rối thì tôi sẽ ủng hộ nạn nhân tới cùng.

Chị quan điểm thế nào về một người phụ nữ thành công?

Sống có đam mê, có sự chủ về kinh tế và thực hiện được theo những mong muốn của mình.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ

Tú Viên (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á hậu Nguyễn Thị Loan: ‘Nếu bị quấy rối tôi cũng sẽ chống đối đến cùng’