Shibuya Yasumasa từng bị tố tấn công tình dục trẻ em, thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn, thường rao bán quần áo cũ của trẻ em, sưu tập DVD có ảnh những học sinh dưới 15 tuổi. Đó là những manh mối quan trọng giúp cảnh sát Nhật khoanh vùng nghi phạm, sau đó bắt giữ Shibuya Yasumasa.

Ai báo cho cảnh sát Nhật nghi phạm giết bé Nhật Linh?

Hồng Quân | 16/04/2017, 07:54

Shibuya Yasumasa từng bị tố tấn công tình dục trẻ em, thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn, thường rao bán quần áo cũ của trẻ em, sưu tập DVD có ảnh những học sinh dưới 15 tuổi. Đó là những manh mối quan trọng giúp cảnh sát Nhật khoanh vùng nghi phạm, sau đó bắt giữ Shibuya Yasumasa.

Xem thêm:Tìm thấy Facebook của nghi phạm giết bé Nhật Linh, phát hiện sự thật sốc

Nghi phạm giết bé Nhật Linh sưu tập DVD ảnh học sinh, kết bạn Facebook với gái sexy

Rùng mình status của nghi phạm trước khi bé Nhật Linh bị sát hại

Nhiều thông tin trong quá khứ hé lộ Shibuya Yasumasa có mối liên hệ khác thường với trẻ em. Trên trang Facebook cá nhân, Shibuya Yasumasa từng đăng ảnh những bé gái hay chia sẻ sở thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn.

Trên những trang rao vặt, tài khoản của Shibuya Yasumasa bị phát hiện thường xuyên bán quần áo cũ trẻ em. Người Nhật không có thói quen mua quần áo cũ của trẻ em vì luôn muốn con mình được mặc áo mới, nên hành động này bị xem là không bình thường vì có thể phục vụ cho mục đích đồi bại.

Bên cạnh đó, đồng nghiệptiết lộ rằngShibuya Yasumasa sưu tập những đĩa DVD có hình ảnh của những học sinh dưới 15 tuổi, gồm tiểu học.

Trước khi bị bắt, nhiều người hàng xóm vì biết sở thích kỳ quái của Shibuya Yasumasa nên ý nghi ngờ ông có liên quan đến vụ án. Khi được hỏi, nghi phạm vẫn tỏ thái độ bình thản, cười cợt và nói: “Tôi đang bị nghi ngờ”.

Lướt Facebook cá nhân phát hiện sinh nhật của Yasumasa Shibuya là 14.4, đúng vào ngày hắn bị bắt giữ.

Theo trang Kousatu, ngày 29.3, một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba cung cấp cho cảnh sát thông tin tố cáo Shibuya Yasumasa xâm hại tình dục trẻ em. Vào thời điểm đó, ông ta đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Do sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và chưa có nhiều bằng chứng nên đã bị chìm vào quên lãng.

Sáng ngày 29.3, Kênh truyền hình NihonTV đưa tin dân mạngNhật phát hiện ra tin nhắn liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh. Tin nhắn có nội dung so sánh rằng, dù đánh đổi 1 triệu yên cũng không bằng được gần gũi Nhật Linh, được tài khoản okaimonosan đăng trên trang 2chan của Nhật vào ngày 22.3, tức 2 ngày trước khi bé bị bắt cóc và hãm hại.Nội dung tin nhắn khiến dân mạng Nhật vô cùng căm phẫn.

Đây cũng là tài khoản đã đăng tin gợi ý về việc tìm xác bé gái tại kênh mương lần trước.

Khoảng 21 giờ tối 24.3, ngày mà bé Nhật Linh mất tích,một thông điệp kháccũng đã được đăng trên trang 2chan rằng: "Khi trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh".

Sáng 26.3, khoảng 1 giờ trước khi thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy, một tin nhắn khác cũng xuất hiện trên mạng với nội dung: “Hãy tìm ở một con mương”.

Dòng tin nhắn bí ẩn gợi ý tìm thi thể bé gái ở con kênh khi trời nắng ấm lên.

Thời điểm đó, cảnh sát Nhật Bản cho rằng những thông điệp trên dường như ngụ ý chỉ dẫn đến nơi tìm thấy thi thể của bé gái người Việt 9 tuổi. Có khả năng kẻ sát nhân để lại tin nhắn trước và sau khi giết bé Nhật Linh?!

Những thông tin trên là manh mối ban đầu vô cùng quan trọng giúp cảnh sát Nhật khoanh vùng nghi phạm, cùng vớikết quả ADN trùng khớp với mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Nhật Linh, nên đã bắt giữ Shibuya Yasumasa.

11 giờ hôm qua (15.4), Shibuya Yasumasa mặc quần áo tối màu, có mũ trùm đầu và được 3 cảnh sát áp giải từ sở cảnh sát Akibo tới cơ quan công tố của thành phố. Nghi phạm luôn cúi gằm mặt, tránh ống kính máy ảnh của các phóng viên.

Yasumasa Shibuya bị cảnh sát áp giải tớiVăn phòng Công tố quận Chiba trưa nay (15.4).

Đã 2 ngày kể từ khi bị bắt giữ, Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành điều tra động cơ gây án và chân tướng sự việc thông qua việc lục soát và phân tích các dấu vết tìm được tại ô tô cũng như nhà riêng của nghi phạm.

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:

- Ngày 24.3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích.

- Ngày 26.3: Cảnh sát Nhật tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km.

- Những ngày tiếp theo, cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.

- Ngày 1.4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Thời điểm đó, cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

- Ngày 4.4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.

- Ngày 14.4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng.

Công an chạy xe máy cản đường xe tải được cho ở Thanh Hóa:

Cậu bé không cha không mẹ, sống 1 mình, tự nấu ăn cần sự giúp đỡ:

Xem thêm:17 tuổi có 60 bạn trai, thiếu nữ trả giá khi đến tuổi 19

Kẻ bệnh hoạn vào phòng nữ sinh Việt trộm quần lót, loạt clip 'đá đểu' United Airlines gây sốt

Công an Thanh Hóa chạy xe máy cản đường xe tải, tài xế tông chết CSGT nhảy xuống sông Đồng Nai bỏ trốn

Nữ sinh rao bán trinh tiết vì lỡ vay tiền trong giao dịch tín dụng độc hại

Trai đẹp dùng xe SH chạy GrabBike bị 'ném đá' tơi tả

Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi anh Hào, bà nội bé Nhật Linh lo cho gia đình con trai

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai báo cho cảnh sát Nhật nghi phạm giết bé Nhật Linh?