Grindr đã khuyến cáo người dùng của mình che dấu danh tính thật sau khi xuất hiện hiện tượng cảnh sát Ai Cập sử dụng thông tin này để bắt giữ những người đồng tính nam.

Ai Cập: Grindr khuyến cáo người đồng tính che giấu danh tính

Một Thế Giới | 30/09/2014, 05:00

Grindr đã khuyến cáo người dùng của mình che dấu danh tính thật sau khi xuất hiện hiện tượng cảnh sát Ai Cập sử dụng thông tin này để bắt giữ những người đồng tính nam.

Ai Cap: Grindr khuyen cao nguoi dong tinh che giau danh tinh
Grindr đã gửi một lời nhắn đến tất cả những người sử dụng tại: "Ai Cập đang bắt giữ những cá nhân LGBT và cảnh sát có thể giả dạng thành người LGBT để bẫy bạn. Xin hãy cẩn thận khi sắp xếp các buổi gặp mặt với những người bạn không biết rõ và đừng đăng tải những gì có thể làm lộ danh tính của bạn".
Cách đây không lâu, 6 người đàn ông Ai Cập đã bị bắt giam khi đăng quảng cáo về căn hộ của mình trên Facebook như một nơi người đồng tính có thể đến để quan hệ tình dục. Mức án mà họ phải chịu là 2 năm tù giam cùng lao động khổ sai.
Mặc dù đồng tính không được qui định là phạm pháp trong luật pháp Ai Cập nhưng những thành viên chủ chốt của cộng đồng LGBT tại đây luôn bị gán ghép với các tội danh như trụy lạc, vô đạo đức, và phản tôn giáo. 
Gần đây, ứng dụng kết bạn dành cho người đồng tính nam - Grindr, đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích vì để chính quyền Ai Cập lạm dụng ứng dụng của mình, gây nguy hại đến an toàn của người sử dụng. Tuy nhiên, công ty này đã nhanh chóng đưa ra những phương pháp giải quyết tạm thời như bỏ đi chức năng định vị của ứng dụng tại những quốc gia không thân thiện với người đồng tính.
Ai Cap: Grindr khuyen cao nguoi dong tinh che giau danh tinh
Họ nói rõ: "Những người dùng Grindr tại những quốc gia sai sẽ được ứng dụng tự động giấu thông tin địa điểm: Nga, Ai Cập, Ả Râp Saudi, Nigeria, Liberia, Sudan và Zimbabwe. Đã có nhiều quốc gia mà chúng tôi áp dụng thay đổi này và chúng tôi sẽ thêm vào danh sách nhiều nơi nữa".
Cảnh sát Ai Cập vốn khét tiếng với các hoạt động kì thị đồng tính của mình. Từ sau khi Tổng thống Mohammed Morsi đắc cử, luật lệ của quốc gia này ngày càng khắt khe hơn với người đồng tính. Tính đến nay, đã có đến 80 vụ bắt giữ được biết đến. 
Trong tháng trước, 9 người đàn ông đã bị bắt giữ vì có mặt tại một đám cưới đồng tính và họ phải chịu mức án 3 năm tù giam. Vào năm 2001, hơn 50 người phải hầu tòa vì có mặt trên một du thuyền đồng tính.
Tổ chức phi chính phủ Human Rights Watch của Mỹ đã tố cáo chính quyền Ai Cập về việc thường xuyên bắt giam, tra tấn bất kì ai họ nghi ngờ là đồng tính. Tổ chức này nói những vụ bắt giam này "phản ánh sự khinh thường của chính phủ Ai Cập đối với luật pháp".
Toàn Tăng (Thep PinkNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
6 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập: Grindr khuyến cáo người đồng tính che giấu danh tính