Bất chấp lời kêu gọi bãi bỏ từ nhiều tín đồ Cơ Đốc giáo trong một năm qua, hầu hết người dân Pháp đều mong muốn hôn nhân đồng giới tiếp tục được duy trì tại quốc gia này.

Pháp: 73% người dân ủng hộ duy trì hôn nhân đồng giới

Một Thế Giới | 29/09/2014, 14:36

Bất chấp lời kêu gọi bãi bỏ từ nhiều tín đồ Cơ Đốc giáo trong một năm qua, hầu hết người dân Pháp đều mong muốn hôn nhân đồng giới tiếp tục được duy trì tại quốc gia này.

Pháp - một trong những quốc gia có truyền thống lâu đời nhất tại Châu Âu, chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 4 năm 2013. Mặc dù vậy, động thái này cũng đã vấp phải sự phản đối của không ít người dân, mà hầu hết là các tín đồ Cơ Đốc giáo. Họ cho rằng cho rằng tình thế sẽ thay đổi nếu như Tổng thống Francois Hollande của Đảng Xã hội bị đánh bại vào năm 2017 và Đảng Liên minh Phong trào Nhân dân (UMP) lên nắm quyền. 
Phap: 73% nguoi dan ung ho duy tri hon nhan dong gioi
Bruno Boileau và Vincent Autin là đôi đồng tính kết hôn đầu tiên tại Pháp
Trong suốt một năm qua, những người phản đối vẫn duy trì lập trường của mình mà đỉnh cao là cuôc biểu tình diễn ra vào tháng 2 năm nay với sự tham gia của hàng ngàn người. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò vừa được thực hiện có thể làm dập tắt mọi hy vọng của họ.
56% cử tri của Đảng UMP ủng hộ việc hôn nhân đồng giới tiếp tục được duy trì tại Pháp so với con số phản đối là 44%. Trong khi đó, tỷ lệ của người dân Pháp lần lượt là 73% và 26%.
Hơn 7.000 cặp đôi đồng tính đã kết hôn tại Pháp kể từ năm ngoái, trong đó thủ đô Paris chiếm 2.000 cặp.
Minh Chánh (Theo PinkNews)
Bài liên quan
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok muốn tòa án nhanh chóng xét xử, ra phán quyết về luật có thể cấm ứng dụng
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ đặt ra lịch trình nhanh chóng để xem xét các thách thức pháp lý với luật mới yêu cầu tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trước ngày 19.1.2025, hoặc ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này sẽ đối mặt với lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: 73% người dân ủng hộ duy trì hôn nhân đồng giới