Đĩa kim cương" là một điều cực kỳ hiếm trong làng nhạc hiện nay thế nhưng 2 đĩa kim cương gần đây nhất đều thuộc về sơn ca nước Anh Adele.

Album 25 của Adele được chứng nhận

28/09/2016, 09:01

Đĩa kim cương" là một điều cực kỳ hiếm trong làng nhạc hiện nay thế nhưng 2 đĩa kim cương gần đây nhất đều thuộc về sơn ca nước Anh Adele.

Adele ăn mừng tại Madison Square Garden (New York)

Theo Hiệp hội Ghi âm Mỹ (RIAA), album phòng thu thứ 3 của Adele - 25 - đã cán mốc 10 triệu bản bán ra vào ngày 20.9 vừa qua, tức là chỉ 10 tháng kể từ khi nó được ra mắt vào ngày 20.11 năm ngoái. Đây là một thành tích cực kỳ đáng nể trong tình trạng buôn bán ế ẩm của ngành công nghiệp ghi âm hiện nay. Đặc biệt, tỷ lệ đĩa CD chiếm rất cao trong con số 10 triệu này thay vì phiên bản digital, chứng tỏ sự trân trọng của khán giả đối với âm nhạc của Adele. Album trước đó của cô - 21 - cũng đạt được thành tích tương tự nhưng lại mất đến gần 2 năm.

25 là album bán chạy nhất thế giới năm 2015 với 17 triệu bản bán ra chỉ trong vòng 7 tuần. Và dự kiến nó sẽ tái lập danh hiệu này trong năm 2016.

Hello - ca khúc đầu tiên - của 25 đã công phá mọi bảng xếp hạng trên toàn thế giới, mở đường cho sự thành công của album.

Cùng với việc sở hữu 2 "đĩa kim cương", sơn ca nước Anh đã trở thành người phụ nữ thứ 3 trong lịch sử của RIAA làm được điều này, sau Celine Dion (Falling Into YouLet s Talk About Love) và Britney Spears (Baby Once More TimeOops! I Did It Again).

Tại lễ trao giải Brit Awards năm nay, 25 đã giúp Adele mang về 4 tượng vàng danh giá, bao gồm cả hạng mục "Album của năm". Nhiều chuyên gia dự đoán, nữ ca sĩ sinh năm 1988 này sẽ tiếp tục gom hàng loạt kèn vàng tại lễ trao giải Grammy 2017 như cô đã làm cách đây 4 năm.

Tính đến hiện tại, 25 đã bán được 22 triệu bản trên toàn thế giới.

Mai Thảo (Theo Independent)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Album 25 của Adele được chứng nhận