Album cuối cùng trong cuộc đời của John Lennon để lại cho người hâm mộ chính là Double Fantasy, được phát hành 3 tuần trước khi ông bị bắn chết vào năm 1980.

Album John Lennon ký tặng kẻ giết người được bán đấu giá

Đan Thuỳ | 09/12/2020, 14:49

Album cuối cùng trong cuộc đời của John Lennon để lại cho người hâm mộ chính là Double Fantasy, được phát hành 3 tuần trước khi ông bị bắn chết vào năm 1980.

40 năm về trước, vào ngày 8.12.1980 siêu sao nhạc rock John Lennon đã bị ám sát tại thành phố New York, Mỹ. Với những người yêu mến John Lennon và ban nhạc The Beatles, ngày 8.12 đã trở thành ngày không thể quên.

Để kỷ niệm 40 năm ngày mất của John Lennon, bà Yoko – vợ goá của ông cùng các thành viên của nhóm nhạc lừng danh The Beatles đã tưởng nhớ đến thiên tài âm nhạc của thế giới.

Bên cạnh đó album phòng thứ 5 của John Lennon mang tên Double Fantasy có chữ ký của ông ông tặng cho Mark David Chapman vài giờ trước khi bị gã này sát hại đã được một nhà sưu tập tư nhân bán thông qua nhà đấu giá Goldin Auctions có trụ sở tại New Jersey (Mỹ).

album-trong.jpg
Bìa đĩa album Double Fantasy - Ảnh: Internet

Giá album được rao hôm 8.12 ở mức 450.000 USD nhưng một phát ngôn viên cho biết nhà đấu giá dự kiến sẽ bán được khoảng 1,5 triệu USD vào cuối phiên đấu giá trực tuyến vào ngày 12.12.

Trước đó, truyền thông Anh cũng đã đưa tin những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc cuối đời của John Lennon sẽ được mang bán đấu giá. Loạt ảnh này gồm 5 tấm, do một người hâm mộ có tên Paul Goresh chụp vào lúc 16h ngày 8.12.1980, chỉ vài tiếng trước khi danh ca huyền thoại bị ám sát.

Ban đầu, ảnh được chụp bằng phim âm bản. Với công nghệ hiện đại, loạt ảnh đã được phục chế và nâng cấp chất lượng. Những tấm ảnh này được truyền thông dự đoán có thể trị giá tới 500.000 USD khi mang ra chào bán.

92da7535_b0b7_4697_a674_169c4656ab93.jpeg
Bức ảnh chụp John Lennon đang ký tặng album cho Mark David Chapman - Ảnh: Internet

John Lennon đã ký tặng album cho Mark David Chapman khi nam ca sĩ và Yoko Ono rời tòa nhà chung cư The Dakota ở New York để tới phòng thu âm vào khoảng 5h chiều ngày 8.12.1980. Nhưng John không hề biết rằng Mark David Chapman là một kẻ hâm mộ của The Beatles cuồng nhiệt đến điên rồ.

Sau khi nhận album có chữ ký của huyền thoại nhạc rock, Mark đã cất nó vào một chậu hoa cạnh lối vào của tòa nhà, gần Công viên Trung tâm, và chờ đợi hơn 5 tiếng đồng hồ cho đến khi John Lennon trở về. Khi nam ca sĩ 40 tuổi đi ngược về phía cửa trước, Mark đã bắn hai phát vào lưng và thêm 2 phát vào vai John. Giọng ca chính của The Beatles được thông báo đã qua đời chỉ 10 phút sau khi được đưa đến bệnh viện địa phương.

Vụ ám sát đã trở thành một trong những sự kiện chấn động nhất năm 1980. Người hâm mộ bàng hoàng trước cái chết của giọng ca huyền thoại. Sau cùng, Mark David Chapman bị tuyên án chung thân. Người này nhiều lần xin được khoan hồng nhưng đều bị tòa án bác đơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Album John Lennon ký tặng kẻ giết người được bán đấu giá