Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã làm nên lịch sử K-pop khi đạt thứ hạng cao nhất trong các bảng xếp hạng tại Mỹ và Anh với album mới nhất ''Map of the Soul: Persona''.

Album ‘Map Of The Soul: Persona’ của BTS lập kỷ lục BXH tại Anh và Mỹ

Đan Thùy | 22/04/2019, 10:56

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã làm nên lịch sử K-pop khi đạt thứ hạng cao nhất trong các bảng xếp hạng tại Mỹ và Anh với album mới nhất ''Map of the Soul: Persona''.

Hôm 21.4 (theo giờ địa phương), Billboard thông báo rằng album mini ''Map of Soul: Persona''đã chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard 200.

''Map of Soul: Persona''hiện là album thứ 3 của BTS đứng đầu bảng xếp hạng, BTS đã trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard 200 với 3 album khác nhau trong vòng chưa đầy 1 năm.

Nhóm nhạc này chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard 200 lần đầu tiên với ‘'Love Yourself: Tear’'và trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt thành tích này hồi tháng 5.2018.

Theo Billboard, nhóm nhạc truyền thống gần đây nhất chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng chưa đầy 1 năm với 3 album khác nhau là ban nhạc Anh huyền thoại The Beatles.

Lượng đặt mua đĩa trước của album ‘Persona’ trước khi được tung ra chính thức vào thứ sáu (19.4) lên tới 3 triệu bản. Album này có sự góp mặt của hai ngôi sao nhạc pop là HalseyEd Sheeran càng thu hút người hâm mộ hơn.

Nhóm BTS đã biểu diễn trên chương trình truyền hình Mỹ Saturday Night Live để thúc đẩy quảng bá album này. Có thông tin rằng album sẽ chạy đua để tham dự vào giải thưởng Grammy Award trong tương lai.

BTS biểu diễn trên kênh truyền hình Sartuday Night Live ở Mỹ -Ảnh: Internet

“So với bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard 100 thì bảng xếp hạng album Billboard 200 thể hiện rõ nét hơn trong số lượng album bán thực tế” - nhà phê bình nghệ thuật Kim Hern-sik cho biết.

BTS sẽ tiến hành khởi động chuyến lưu diễn toàn cầu lần thứ hai của mìnhLove Yourself: Speak Yourself ở Pasadena, California vào ngày 4 và 5.5 tới đây. Sau đó là ở các thành phố Sao Paulo, London, Paris và Shizuoka.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Album ‘Map Of The Soul: Persona’ của BTS lập kỷ lục BXH tại Anh và Mỹ