Sau khi sở hữu 8,77% cổ phần với khoản tiền đầu tư lên hơn 2.430 tỉ đồng, Tập đoàn hàng không của Nhật Bản đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Vietnam Airlines.

All Nippon Airways chính thức trở thành đối tác chiến lược của Vietnam Airlines

tuyetnhung | 30/05/2016, 11:34

Sau khi sở hữu 8,77% cổ phần với khoản tiền đầu tư lên hơn 2.430 tỉ đồng, Tập đoàn hàng không của Nhật Bản đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Vietnam Airlines.

Vớisự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản - All Nippon Airways Holding Inc (ANA) đã chính thức ký hợp đồng hợp tác chiến lược.

Cụ thể, ANA đãmua 8,77% cổ phần của Vietnam Airlines với khoản tiền đầu tư lên tới 2.431 tỉ đồng. Vào ngày 1.7 tới, tập đoàn nàysẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Theo hợp đồng, từ ngày 30.10 tới, Vietnam Airlines và Tập đoàn ANA sẽ triển khai hợp tác liên danh và chương trình khách hàng thường xuyên trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam cùng 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia.

Ngoài ra, hai bên sẽ hợp tác làm thủ tục hành khách, dịch vụ hàng hóa, vận tải, suất ăn, bảo dưỡng máy bay và các dịch vụ khác tại các sân bay ở Nhật Bản và Việt Nam.

Tập đoàn ANA sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines, đồng thời cam kết chia sẻ các kinh nghiệm quản trị hỗ trợ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác. Cụ thể, ANA cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Vietnam Airlines và các công ty con của Vietnam Airlines trên các lĩnh vực gồm: quản trị nguồn nhân lực; hỗ trợ xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển đội bay, mạng bay, lịch bay; hỗ trợ công tác điều hành khai thác bay; hỗ trợ công tác kỹ thuật bảo dưỡng máy bay; công nghệ thông tin...

ANA là hãng hàng không lớn nhất ở Nhật Bản. Hãng này hiện đang có khoảng 70 đường bay quốc tế và hơn 110 chuyến bay nội địa. ANA đang phục vụ 49 điểm đến trong nước và 32 tuyến bay quốc tế. Hãng nàyđang sở hữu đội máy bay khoảng 240 chiếc vàvận chuyển khoảng 47 triệu lượt hành khách/năm.

ANA hiệnđứng đầu châu Á và đứng thứ 8 thế giới trong bảng xếp hạng các tập đoàn hàng không dựa trên doanh thu. Mục tiêu của ANA trong những năm tới là đầu tư vào các hãng hàng không ở khu vực Đông Nam Á.

Tuyết Nhung

Ảnh: minh họa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
All Nippon Airways chính thức trở thành đối tác chiến lược của Vietnam Airlines