Chiều 11.3, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức buổi gặp gỡ cùng cộng đồng doanh nghiệp (DN) được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thị trường và chính sách

562 doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao

Lam Thanh 20:46 11/03/2025

Chiều 11.3, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức buổi gặp gỡ cùng cộng đồng doanh nghiệp (DN) được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn.

Theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, năm 2025 tiếp tục là giai đoạn mà DN phải thích nghi mạnh mẽ trước những biến động kinh tế, đặc biệt là trong việc chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG. Buổi gặp gỡ lần này sẽ xoay quanh những chủ đề cốt lõi giúp DN có cái nhìn toàn diện hơn về bối cảnh kinh doanh hiện tại.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thực hiện từ tháng 9.2024 đến nay. Cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng là người tiêu dùng và nhà bán lẻ; bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên.

Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các DN, diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ); khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/thành.

482607470_556220826804936_3259374218465353908_n.jpg
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Sau giai đoạn xác minh và phản hồi của các cơ quan, có 562 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, riêng tại khu vực miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra) có 97 DN đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Riêng thủ đô Hà Nội chiếm số lượng lớn với 66 DN.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ rằng trong bối cảnh kinh tế nhiều bất định, làn sóng hàng giá rẻ từ Trung Quốc tràn sang, nhiều ý kiến băn khoăn việc các hộ gia đình không chịu nâng cấp thành DN, DN nhỏ ngại “lớn lên”...

Tuy nhiên, bà Hạnh cho rằng các DN cũng đang ngày càng nhận thấy quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thúc đẩy kinh tế tư nhân, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số.

“Các DN trút hết tài sản để đổ vào sản xuất, họ cũng phải nhìn vào thị trường, vào thủ tục hành chính cũng như sự hỗ trợ của Nhà nước… để yên tâm hơn”, bà Hạnh nói.

480554753_1169891871802577_7576055527957489998_n(1).jpg
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh

Ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan chia sẻ: “Chúng tôi là một trong ít DN nhiều năm liền đạt chứng nhận HVNCLC (29 năm liên tiếp). Logo hàng Việt Nam chất lượng cao trên những sản phẩm của chúng tôi mang đến giá trị và uy tín cho thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra cho chúng tôi làm sao phải liên tục cải tiến được chất lượng sản phẩm, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Với những thương hiệu có được chứng nhận cũng giúp ích hiệu quả cho cuộc vận động mà Bộ Chính trị đưa ra là Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Bà Phạm Thị Xuân Hương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm OPC chia sẻ rằng công ty tham gia, đồng hành cùng các hoạt động trong chương trình HVNCLC từ rất lâu, với một mục tiêu và sự kỳ vọng là hướng về khách hàng, thị trường. Từ đây cũng giúp DN tìm ra và nắm bắt thêm những xu hướng của thị trường, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ quay lại phục vụ cho khách hàng, người tiêu dùng một cách tốt hơn.

Ông Trần Thái Nguyên – Phó tổng giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc chia sẻ rằng câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà DN đặt ra trong 40 năm phát triển của mình.

“Những năm qua, chúng tôi ưu tiên hơn trong việc đầu tư vào công nghệ, máy móc; tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm được nguyên phụ liệu, năng lượng… Do đó, chúng tôi đã đạt được các chứng nhận, danh hiệu trong đó có nhấn mạnh đến yếu tố xanh, bền vững”, ông Nguyên nói.

Ngày 25.3 tới đây, tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM), lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2025 sẽ chính thức diễn ra, đánh dấu cột mốc 29 năm của danh hiệu uy tín do người tiêu dùng bình chọn.

Sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh những DN xuất sắc mà còn là diễn đàn để DN kết nối, chia sẻ và định hướng chiến lược phát triển bền vững. Lễ công bố năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, đúng với dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Đây không chỉ là sự kiện vinh danh các DN mà còn là dấu ấn cho một chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nhân Việt Nam sau năm 1975. Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình HVNCLC đã trở thành cầu nối, động lực giúp DN Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Với chủ đề “Doanh nghiệp HVNCLC – Hành trình phát triển bền vững”, sự kiện còn là diễn đàn quan trọng, nơi các chuyên gia kinh tế, DN và nhà hoạch định chính sách cùng phân tích xu hướng thị trường, thói quen tiêu dùng mới, cũng như thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt qua các tham luận và hội thảo chuyên sâu trong khuôn khổ sự kiện.

Chương trình HVNCLC đã bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu và tăng lợi thế cạnh tranh. HVNCLC không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước…

Chương trình kiên định với những giá trị bền vững vốn có, là: Chương trình xúc tiến trọng điểm của TP.HCM; tạo động lực và cổ vũ hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; thúc đẩy DN nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững; là cầu nối sản phẩm của DN với hệ thống các nhà bán lẻ trong và ngoài nước; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Bài liên quan
Việt Nam – Indonesia nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Indonesia, chiều 10.3, ngay sau hội đàm, Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Cộng hòa Indonesia, Chủ tịch đảng Phong trào Indonesia vĩ đại (Gerindra) Prabowo Subianto đã chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về kết quả hội đàm và chính thức công bố nâng cấp quan hệ Việt Nam - Indonesia lên Đối tác chiến lược toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sẽ giảm 50% đơn vị hành chính cấp tỉnh và khoảng 70% cấp cơ sở sau sắp xếp bộ máy
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng cho biết sau khi sắp xếp, số đơn vị hành chính sẽ giảm khoảng 50% đơn vị hành chính cấp tỉnh và khoảng 60 - 70% đơn vị hành chính cấp cơ sở so với hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
562 doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao