Bác sĩ khám cho bệnh nhân có thân thiện không, khám có kỹ lưỡng không, điều trị có hiệu quả không..., bệnh nhân chỉ cần chạm nhẹ vào nút chấm điểm là những điều ấy được chuyển đến Ban giám đốc bệnh viện. Thông qua đó, bệnh viện biết được bác sĩ khám chữa bệnh như thế nào, có hoàn thành nhiệm vụ không.

Bác sĩ khám không thân thiện, điều trị không hiệu quả sẽ bị 'ghi sổ'

Hồ Quang | 11/11/2019, 17:09

Bác sĩ khám cho bệnh nhân có thân thiện không, khám có kỹ lưỡng không, điều trị có hiệu quả không..., bệnh nhân chỉ cần chạm nhẹ vào nút chấm điểm là những điều ấy được chuyển đến Ban giám đốc bệnh viện. Thông qua đó, bệnh viện biết được bác sĩ khám chữa bệnh như thế nào, có hoàn thành nhiệm vụ không.

Đây là phần mềm ứng dụng “người bệnh chấm điểm bác sĩ” của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa được Hội đồng bình chọn giải thưởng y tế thông minh của Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao cho giải thưởng y tế thông minh năm 2019 của TP.

Sản phẩm này được các chuyên gia công nghệ thông tin của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sử dụng nền tảng web, ngôn ngữ lập trình PHP để xây dựng. Phần mềm được cài đặt trên các ki ốt với màn hình chạm được kết nối mạng thông tin của bệnh viện, mỗi phòng khám đặt một ki ốt.

Trên màn hình này, cột phía trên ghi họ tên bác sĩ khám chữa bệnh, phía dưới có 5 tiêu chí để bệnh nhân đánh giá, gồm: bác sĩ có rửa tay trước khi khám bệnh không; bác sĩ có thân thiện không;bác sĩ có tư vấn đầy đủ không; bác sĩ có khám bệnh kỹ lưỡng không, và bác sĩ có chẩn đoán phù hợp với tình trạng bệnh, chữa bệnh có hiệu quả không.

Sau khi khám bệnh xong, người bệnh sẽ được mời đến trụ ki ốt này để “chấm điểm” bác sĩ. Sau khi gõ họ tên bác sĩ, bệnh nhân sẽ tiếp tục chạm vào nút “có” hoặc“không” ở 5 tiêu chí trên. Toàn bộ những thông tin trên sẽ được Ban giám đốc bệnh viện tiếp nhận và được tổng hợp hằng tháng để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của bác sĩ.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, sau 5 tháng triển khai ứng dụng “người bệnh chấm điểm bác sĩ”, trung bình mỗi tháng có hơn 30 lượt “chấm điểm” cho mỗi bác sĩ ngồi tại phòng khám. Hoạt động này thật sự đã tác động không nhỏ đến suy nghĩ và hành động của các bác sĩ. Sản phẩm phần mềm này khi đưa vào hoạt động đã làm tăng sự trải nghiệm tích cực và sự hài lòng của người bệnh; giúp cho nhân viên có thói quen tự giác làm việc một cách chuẩn mực, luôn có cảm giác được giám sát; giúp bệnh viện có thêm kênh thông tin quan trọng từ phía người bệnh để đánh giá hiệu quả công việc của bác sĩ và giúp bệnh viện không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ cung cấp.

“Trong giai đoạn đầu, bệnh viện phản hồi kết quả và nhắc nhởriêng cho từng bác sĩ có điểm thấp, giai đoạn kế tiếp là công khai kết quả trong toàn bệnh viện. Nếu bác sĩ đó tiếp tục nhận được điểm thấp lặp đilặp lại, bệnh viện sẽ không tiếp tục hợp đồng với bác sĩ đó”, bác sĩ Trâm Em cho biết.

Cũng theo bác sĩ Trâm Em, các câu hỏi để người bệnh “chấm điểm” trong giai đoạn triển khai thí điểm này tập trung vào sự tuân thủ các quy định của bệnh viện. Nội dung câu hỏi sẽ được bệnh viện thay đổi theo thời gian tùy theo yêu cầu của Ban giám đốc bệnh viện.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
7 giờ trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ khám không thân thiện, điều trị không hiệu quả sẽ bị 'ghi sổ'