Theo kế hoạch, 2 tuần nữa, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử. Tuy nhiên kế hoạch đặt ra này này gần như không thể thực hiện được do thiếu vốn.

'Bể' kế hoạch chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông do thiếu vốn

VOV | 18/09/2017, 09:38

Theo kế hoạch, 2 tuần nữa, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử. Tuy nhiên kế hoạch đặt ra này này gần như không thể thực hiện được do thiếu vốn.

Theo kế hoạch, đến đầu tháng 10.2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trước khi được đưa vào khai thác thương mại trongquý 2/2018, VOV đưa tin sáng 18.9.

Tuy nhiên, dự ánđường sắt Cát Linh - Hà Đôngvốnnhiều lần gây thất vọngnày có khả năng tiếp tục lỗi hẹn chạy thử. Hiện tại, nhiều hạng mục của dự án này vẫn chỉ đang thi công khá cầm chừng, công trình ngổn ngang, dang dở.

Sau khi trực tiếp đi thị sát công trình,Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đôngđã yêu cầu trong tuần tới, Ban Quản lý dự án Đường sắt tổ chức họp, rà soát nhân lực đang tham gia dự án, trường hợp không đáp ứng được, phải đề xuất thay thế.

Thứ trưởng Đông khẳng định mốc thời gian trước đây đưa ra dự kiến chạy thử vào tháng 10 khó có thể đạt được vì nhiều hạng mục trong dự án làm dở dang. Nguyên nhân được tổng thầu đưa ra là thiếu vốn.

Ông cho hay dự án đang vướng mắc về khâu giải ngân số tiền hơn 250 triệu USD từ hiệp định bổ sung thêm vốn. Số kinh phí này bị chậm do các thủ tịch pháp lý từ các bộ ngành, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Tuy nhiên, tổng thầu phải đảm bảo tiến độ dự án theo như đã cam kết, không thể để tình trạng hạng mục nào cũng dở dang nhưng lại không thi công.

Trong thời gian sớm nhất, Bộ GTVT sẽ đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc yêu cầu thực hiện tiến độ cam kết, theo VOV.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tham gia các dự án trọng điểm của Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 4.3, tại cuộc tọa đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc mong muốn tham gia các dự án trọng điểm như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, điện hạt nhân… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • Có gì trong tổ hợp clubhouse trị liệu khoáng nóng lớn nhất Việt Nam?
    Tại Onsen village của Ecovillage Saigon River, cư dân được chủ động chăm sóc sức khỏe, hưởng lợi ích từ dòng khoáng nóng chảy vào từng căn biệt thự. Kế bên những căn biệt thự là tổ hợp resort clubhouse 3.700m2, onsen clubhouse 5.500m2 với nhiều tổ hợp thành phần giúp quá trình trị liệu trở nên hoàn hảo để cư dân có trải nghiệm vô giá.
  • Đà Nẵng - thành phố được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1
    một giờ trước Du lịch
    Với lượng tìm kiếm tăng đột biến, 1.538% so với cùng kỳ năm 2024, Đà Nẵng của Việt Nam vượt mặt Tokyo (Nhật Bản) và Bangkok (Thái Lan), trở thành thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1 trên Agoda.
  • Chế độ tối chưa chắc tiết kiệm pin
    1 giờ trước Khoa học - công nghệ
    Theo phòng nghiên cứu và phát triển của đài BBC, chuyển ứng dụng và trang web sang chế độ tối có thể làm hao pin hơn chế độ chuẩn vì khiến người dùng thiết bị tăng độ sáng.
  • Người Mỹ phân hóa về việc buộc Ukraine nhượng đất cho Nga để kết thúc chiến tranh
    2 giờ trước Quốc tế
    Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump đang gây áp lực buộc Ukraine phải chấp nhận nhượng bộ với Nga nhằm sớm chấm dứt cuộc chiến.
  • Đường vào thiền - Osho
    2 giờ trước Văn hóa
    Trong cuộc sống hiện đại đầy lo âu và căng thẳng, con người dường như ngày càng cảm thấy mất kết nối với chính mình. Người ta chạy theo những mục tiêu, nhưng đến khi đạt được lại thấy trống rỗng; có vô số phương tiện để giao tiếp, nhưng lại ngày càng cô đơn. Giữa vòng xoáy này, có lẽ, điều bạn cần không phải là một câu trả lời từ thế giới bên ngoài, mà là sự trở về với chính mình. Và thiền chính là con đường để trở về - một hành trình dẫn đến sự tĩnh lặng, nơi bạn có thể chạm vào bản thể sâu thẳm nhất của mình.
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bể' kế hoạch chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông do thiếu vốn