Nằm trên một tòa chung cư cũ không thang máy, khu vườn đẹp nên thơ với đủ loại cây, hoa, có ghế xích đu và cả bếp nướng BBQ.

Biến sân thượng tòa chung cư cũ thành một vườn hoa đẹp như mơ

29/10/2019, 12:37

Nằm trên một tòa chung cư cũ không thang máy, khu vườn đẹp nên thơ với đủ loại cây, hoa, có ghế xích đu và cả bếp nướng BBQ.

Xiao Yan, một phụ nữ 45 tuổi từng mơ về một khu vườn ngoại ô với những luống hoa màu sắc. Và cô đã biến ước mơ ấy thành sự thật khi mua một căn hộ tầng trên cùng của một tòa chung cư cũ không thang máy.

Khi mua căn hộ này, đồng nghĩa với việc chị có thể tận dụng khoảng sân thượng này. Với niềm đam mê với cây cỏ, chị quyết định cải tạo khu vực rộng 30m2 thành một khu vườn.

Chị Xiao Yan kể về lần đầu tiên khi chị nhìn từ trên cao khoảng sân thượng của mình. Theo chị, hầu hết các nhà cao tầng đều sẽ có dấu hiệu rò rỉ do mưa. Vì thế, vào mùa hè của 3 năm trước, chị đã lên mái tòa nhà để xem xét. Khi lên đến nơi, chị bỗng nhận ra sân thượng giống như một bầu trời khác. Cuộc sống của chị thay đổi từ khi ấy, là lúc chị ngắm hoa, ngắm cây, là lúc chị yêu thích ngắm nhìn không gian xung quanh và hít thở không khí trong lành mỗi sáng mai thức giấc.

Thời gian đầu, chị gặp khó khăn trong việc tìm hiểu các giống cây, hoa và cách chăm sóc cây trong điều kiện nắng nóng, mưa nhiều trên tầng cao. Rồi chị bắt đầu thử nghiệm và chăm chút từng loại cây. Trong quá trình trồng trọt, chăm sóc các loại cây, chị tích lũy nhiều kinh nghiệm và dần dần tạo thành khu vườn đẹp như cổ tích với vô số các loại hoa: hồng, cúc, địa lan… được trồng trong chậu hoặc tạo hình đẹp mắt. Khu vườn có lối đi, bàn ghế để ngồi uống trà, thư giãn và cả quầy nướng ngoài trời...

Một số hình ảnh khu vườn đẹp như mơ của người phụ nữ trung niên này:

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến sân thượng tòa chung cư cũ thành một vườn hoa đẹp như mơ