Chỉ sau 1 ngày bỏ yêu cầu hành khách đi máy bay, tàu hỏa phải khai báo mẫu cam kết, trưa 26.10, Bộ GT-VT lại quyết định yêu cầu hành khách phải khai báo theo mẫu để lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Bộ GT-VT lại yêu cầu khách bay phải khai báo theo mẫu cam kết

T.V | 26/10/2021, 16:47

Chỉ sau 1 ngày bỏ yêu cầu hành khách đi máy bay, tàu hỏa phải khai báo mẫu cam kết, trưa 26.10, Bộ GT-VT lại quyết định yêu cầu hành khách phải khai báo theo mẫu để lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Ngày 25.10, Bộ GT-VT có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam về việc dừng kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Lý do Bộ GT-VT đưa ra là trong quá trình thực hiện gây ra một số bất cập như tập trung đông người khi hành khách kê khai thông tin tại nhà ga, nguy cơ làm chậm giờ khởi hành…

Tuy nhiên, Theo Bộ GT-VT, tại cuộc họp chiều 25.10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các bộ ngành, địa phương vẫn bày tỏ quan điểm phải tổ chức và giám sát chặt chẽ việc đi lại bằng đường hàng không. Đặc biệt, các địa phương yêu cầu ngành hàng không tiếp tục cung cấp thông tin hành khách đến để địa phương có phương án kiểm soát.

Bên cạnh đó, việc tích hợp và trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID vẫn đang trong quá trình làm việc để thống nhất phương án giữa Bộ GT-VT và Bộ TT-TT. Do đó, Bộ GT-VT lại tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không tổ chức lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Theo Bộ GT-VT, mẫu thông tin đã được điều chỉnh theo hướng gọn, đơn giản tối đa. Hành khách có thể chủ động khai báo trước khi ra sân bay hoặc kê khai ngay trong quá trình làm thủ tục tại quầy. Bộ GT-VT yêu cầu các hãng hàng không hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID).

Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Hãng hàng không sẽ tổng hợp danh sách theo từng địa phương và chuyển cho cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay; lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan nhà nước và địa phương có liên quan.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không kể từ 12 giờ ngày 26.10 hướng dẫn hành khách cung cấp thông tin theo mẫu đăng tải trên website, app của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GT-VT lại yêu cầu khách bay phải khai báo theo mẫu cam kết