Thông báo của UBND huyện Quốc Oai, đã có thêm 5 F1 chuyển thành F0, nâng tổng số ca dương tính COVID-19 tại ổ dịch này lên 24.

Thêm 5 ca mới ở ổ dịch Quốc Oai, bước đầu đã tìm ra nguồn lây

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 26/10/2021, 10:25

Thông báo của UBND huyện Quốc Oai, đã có thêm 5 F1 chuyển thành F0, nâng tổng số ca dương tính COVID-19 tại ổ dịch này lên 24.

Thông báo của UBND huyện Quốc Oai, đã có thêm 5 F1 chuyển thành F0, nâng tổng số ca dương tính COVID-19 tại ổ dịch này lên 24. UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) sáng 26.10 ghi nhận thêm 5 ca dương tính COVID-19 liên quan ổ dịch trên địa bàn. Cả 5 trường hợp này trú tại tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, đều là F1 đã được cách ly. Như vậy, đến nay chuỗi lây nhiễm này có tổng 24 ca dương tính.

Hiện nay, chính quyền địa phương khẩn trương truy vết các F và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm COVID-19 ngay trong đêm 25.10 và những liên quan trong ngày 26.10. Thị trấn Quốc Oai tổ chức phong tỏa các khu vực có ca nghi nhiễm COVID-19. Bố trí công an và lực lượng chức năng lập rào chắn, chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra, vào, có cán bộ chốt trực nghiêm túc. Thông báo rộng rãi để người dân trong tổ dân phố tự giác khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến có khoảng 800 người dân tổ dân phố Ngô Sài được lấy mẫu xét nghiệm.

chong-covid-16.jpg
Người dân vẫn cần thực hiện dủ 5K khi đi ra đường

Huyện Quốc Oai khuyến cáo tất cả người dân, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm COVID-19 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

Về việc truy tìm nguồn lây, ông Khổng Minh Tuấn- Phó giám đốc CDC Hà Nội cho rằng hiện nay bước đầu đã xác định được nguồn lây chùm ca bệnh có nhiều cán bộ công an, toà án... ở huyện Quốc Oai. Theo ông Tuấn, nguồn lây có thể bắt nguồn từ một cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai có nhà ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. "Người này đã lây cho vợ, hai con và hai hàng xóm. Đối với ca bệnh này, hiện vẫn chưa xác định được họ lây từ đâu. Đây là chùm ca bệnh phức tạp nhất Hà Nội hiện nay bởi các bệnh nhân là cán bộ toà án, công an có lịch trình di chuyển nhiều nơi", ông Tuấn thông tin.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và 100% người dân trong khu cách ly phong tỏa. Trong đó, đã lấy 662 mẫu đơn, 837 mẫu gộp và thực hiện test nhanh cho những người liên quan.

Bài liên quan
Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới ở Quốc Oai, nhiều địa điểm bị phong tỏa
Sáng 25.10, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, đáng chú ý nhất là có 3 người công tác tại Công an huyện Quốc Oai và 2 người là cán bộ Tòa án huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 ca mới ở ổ dịch Quốc Oai, bước đầu đã tìm ra nguồn lây