Revzone Yamaha Motor giới thiệu đến cộng đồng hâm mộ xe tay ga tại Việt Nam hai mẫu maxi scooter đình đám XMAX 300 và TMAX trong sự kiện Yamaha Grande Festa 2022 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.
Sau 27 năm, Yamaha Motor đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe gắn máy khi giới thiệu mẫu xe tay ga cỡ lớn YP250 (250cc) ra thị trường, được phát triển với hàng loạt trang bị tiêu chuẩn của ngành sản xuất xe mô tô như hệ thống treo của xe phân khối lớn, lốp cỡ lớn 12 inch cho xe tay ga đầu tiên trên thế giới, hay dàn áo đậm tính khí động học.
YP250 nhanh chóng thu hút một lượng đông đảo khách hàng khi mang trên mình sự tiện lợi và thoải mái của một mẫu xe tay ga, nhưng vẫn được trang bị sức mạnh và hiệu suất như một chiếc xe phân khối lớn thực thụ.
Đây cũng là điểm độc đáo trong dòng sản phẩm maxi scooter của Yamaha với hai đại diện đình đám vừa được Revzone Yamaha Motor giới thiệu là XMAX 300 VÀ TMAX 2022.
TMAX 2022 là thế hệ thứ 8, phiên bản năng động, nhanh nhẹn và mượt mà. Xe được trang bị động cơ 2 xy lanh DOHC dung tích 562cc, tiêu chuẩn EU5, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 47,6 mã lực tại 7,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 55.7 Nm ngay tại 5,250 vòng/phút.
Với mô men xoắn lớn và sử dụng hệ thống truyền động CVT qua dây đai V-belt, TMAX có sức mạnh cực kỳ ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu chinh phục các cung đường cao tốc tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, nhưng vẫn cực kỳ mượt mà và êm ái trong quá trình tăng tốc.
Thiết kế của TMAX là điểm đặc biệt của mẫu xe maxi scooter nổi tiếng nhất châu Âu này, khi được Yamaha trang bị khung sườn nhôm đúc die-cast trụ đôi (twin spar) bố cục nan kép trọng lượng nhẹ và hệ thống treo tiêu chuẩn của xe phân khối lớn.
Động cơ 560cc mạnh mẽ được gắn trực tiếp vào khung sườn này để mang lại trọng tâm thể thao và hiệu suất xử lý chính xác hơn. Các thiết lập về hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh so với phiên bản cũ.
TMAX sử dụng hệ thống phuộc KYB hành trình ngược ở phía trước, và phuộc sau KYB dạng monoshock được thiết kế ẩn dưới gầm và bắt trực tiếp lên gắp sau thay vì sử dụng một cặp phuộc đôi như các dòng xe tay ga thông thường.
Mâm xe 5 chấu tôi nhiệt (Spin Forged) kích thước 15 inch, lốp xe Bridgestone Battlax Scooter SC2F thế hệ mới nhất.
TMAX 2022 mang ngoại hình có phần thon gọn hơn phiên bản cũ, với yên xe và gác chân được điều chỉnh dài hơn theo hướng công thái học, yên phụ có thể tùy chỉnh cho phù hợp nhất với tư thế ngồi.
Nổi bật là phần đầu xe với thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ các siêu xe thể thao, được trang bị bộ bốn bóng LED bi cầu cực kỳ hiện đại, phần kính gió kích thước lớn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao thông qua cùm tay lái, cùng với thiết kế đuôi xe chữ “T” mới độc đáo và không thể nhầm lẫn.
Hệ thống ga trên TMAX 2022 đã được nâng cấp ga điện tử thế hệ mới nhất, các tính năng thông minh như chìa khóa tối giản, chân chống đứng chống trộm, cổng sạc USB-A hay các hệ thống hỗ trợ quen thuộc như chống trượt bánh (Traction Control), hai chế độ lái D-mode hay ga hành trình (Cruise Control) được trang bị tiêu chuẩn, hiển thị trên màn hình TFT 7 inch tốt nhất trong phân khúc, có khả năng kết nối điện thoại thông minh đầy đủ, cho phép giữ liên lạc và triển khai định vị trên mọi chuyến đi.
Yamaha TMAX 2022 được phối màu xanh xám hiện đại và đen xám truyền thống, xe nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá bán 409 triệu đồng; thời gian giao xe dự kiến 2/2023. Đặc biệt, TMAX 2022 được hưởng chính sách bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường.
XMAX 300 được lấy cảm hứng từ DNA thiết kế của chính TMAX, thiết kế tập trung vào khả năng xử lý nhanh nhẹn khi di chuyển trong đô thị cùng sự tiện nghi.
Phần đầu đèn góc cạnh, hệ thống đèn chiếu sáng LED ba tầng nổi bật và những đường nét cá tính trên khắp thân xe, sở hữu các kích thước rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam.
Trọng lượng ướt 179kg, chiều cao yên xe chỉ 795 mm hay chiều dài cơ sở chỉ 1.540 mm ngắn nhất trong phân khúc, tức chỉ hơn đàn em NVX 155cc chưa tới 200 mm.
Trái tim của XMAX 300 là khối động cơ Blue Core xy lanh đơn thế hệ mới, sản sinh công suất 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5,750 vòng/phút. Xe sử dụng công nghệ xi lanh DiASil lệch tâm, giúp giảm thiểu tổn thất cơ học và tăng hiệu quả làm mát khi vận hành.
XMAX 300 sử dụng một quạt làm mát không khí cưỡng bức được thiết kế đặc biệt giúp đảm bảo động cơ hoạt động ổn định hơn và hệ thống phun nhiên liệu mới giúp xe tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Hệ thống treo của XMAX 300 được thừa hưởng các thành tựu về xe phân khối lớn của Yamaha Motor, khi sử dụng phuộc KYB ống lồng kẹp đôi phía trước và phuộc KYB giảm xóc đôi tùy chỉnh tải trọng ở phía sau, đi kèm cặp lốp xe Michelin City Grip thế hệ 2 kích thước lớn 15 inch trước và 14 inch sau.
Hệ thống phanh trên xe cũng được chú trọng với đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, trang bị đồng thời ABS cả hai bánh.
XMAX 300 cũng được Yamaha ưu ái trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ giúp mang đến khả năng kiểm soát, cũng như tăng tính an toàn và sự tự tin cho người lái tương tự như đàn anh.
Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) mang đến sự an toàn tối đa khi di chuyển trên đoạn đường trơn trượt, hai chế độ lái D-mode cùng chìa khoá chống trộm thông minh, cặp màn hình LCD thể thao và ổ cắm 12V để sạc nhanh điện thoại khi cần thiết.
XMAX 300 còn được tăng thêm độ tiện nghi khi sở hữu bình xăng với dung tích lên đến 13 lít, giúp quãng đường di chuyển có thể đến hơn 300km, ngăn chứa đồ rộng rãi có thể đựng lên tới 2 chiếc mũ bảo hiểm full face, và thiết kết cốp rộng có thể dễ dàng chứa cả máy tính xách tay, biến XMAX 300 trở thành người bạn đồng hành đắc lực trong các ngày đi làm cũng như một phương tiện giải trí cuối tuần thú vị nhất.
XMAX 300 có hai màu xám đen và xanh xám. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá 129 triệu đồng đi kèm chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km. Dự kiến xe được giao trong tháng 12/2022.