Mercedes-Benz SLC-Class là dòng xe thay thế cho dòng xe mui trần hai cửa cỡ nhỏ SLK trước đây. Cho dù được thay đổi tên gọi nhưng mẫu xe vẫn kế thừa những đặc tính về kích thước cũng như sự sang trọng, năng động vốn có trên người đàn anh SLK.
Mẫu xe mui trần thời thượng Mercedes-AMG SLC 43 ra mắt lần đầu ở thị trường Việt 2 tại triển lãm VIMS 2016 với giá bán 3,6 tỉ.
Chiếc SLC 43 màu đỏ kim đầy bắt mắt này thuộc phiên bản năm 2018, cho đến nay chiếc xe đã trải qua hơn 4 năm vận hành trên đường phố nhưng vẫn còn trong tình trạng rất mới, các chi tiết đều được gìn giữ trong trạng thái nguyên bản.
Cho dù giá công bố là 3,6 tỉ nhưng sau hơn 4 năm, hiện chiếc xe vẫn được rao bán với mức giá 3,3 tỉ, không giảm nhiều như các dòng xe Mercedes-Benz phổ thông khác.
Điều này có thể lý giải vì tính đến nay, số lượng những chiếc SLC 43 từng được nhập khẩu về Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay và dòng xe này đã trở nên “hiếm thấy” hơn qua năm tháng.
Chính với kích thước nhỏ gọn, khiêm tốn cùng mức giá khá cao, chiếc xe thể thao hai chỗ này trở nên cực kỳ kén khách tại thị trường Việt Nam.
Hai bên nắp capo xe được trang bị hai hốc gió giống với những “người đàn anh” Mercedes-Benz SL-Class.
Về diện mạo tổng thể, chiếc xe có chiều dài 4.143 mm, chiều rộng 1.816 mm, chiều cao 1.303 mm. Chiều dài cơ sở của xe được công bố ở mức 2.431 mm.
Chiếc xe chiếm ưu thế với điểm cộng là sự linh hoạt, có thể dễ dàng di chuyển trong đô thị với kích thước nhỏ gọn.
Khoang nội thất được cấu hình với hai chỗ ngồi, không có hàng ghế phụ phía sau như nhiều mẫu 2+2 phổ biến hiện nay.
Ngoài ra, chi tiết khiến mẫu xe này trở nên hấp dẫn chính là xe có thể đóng mở phần mui xe với cấu trúc mui phức tạp chỉ trong vòng 16 giây ở tốc độ dưới 40 km/h.
Dù mang trên mình dáng dấp của người đàn anh SLK, SLC 43 đã được thiết kế lại kết hợp giữa những đường nét mềm mại cuốn hút, đồng thời pha trộn với những đường nét góc cạnh trong thiết kế của những dòng xe Mercedes-Benz khác cùng thời.
Vì là phiên bản AMG, phần cản trước của xe đã được trang bị các hốc gió lớn, thiết kế thể thao, phần lưới tản nhiệt phía trước cũng đồng thời được đính logo AMG biểu thị phiên bản hiệu năng cao.
Mẫu xe thể thao mui trần sở hữu bộ la-zăng hợp kim 10 chấu có kích thước 18 inch và được hoàn thiện theo phong cách Diamond Cut đầy bắt mắt. Đồng thời, xe cũng được trang bị bộ cùm phanh hiệu năng cao AMG nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe.
Về nội thất, chiếc xe vẫn sở hữu thiết kế đặc trưng kiểu cũ của những chiếc Mercedes-Benz cùng thời với bảng hiển thị kỹ thuật với đồng hồ số truyền thống.
Màn hình giải trí trung tâm cỡ nhỏ có kích thước chỉ 7 inch, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với nhiều nút chức năng cùng bảng bấm số.
Xe được trang bị cần số để điều chỉnh các chức năng thay vì cần gạt như những mẫu Mercedes-Benz khác. Các cửa gió điều hòa của xe được trang bị dạng chữ X thể thao. Có thể thấy, khoang nội thất của chiếc xe này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ mẫu xe mang tính biểu tượng Mercedes-Benz SLS AMG.
Nút đóng mở mui được giấu tinh tế trong một nắp hình tam giác thiết kế liền mạch với bệ tỳ tay. Để đóng mở mui cần nhấn giữ nút trong toàn bộ quá trình đóng mở mui.
Xe được trang bị bộ ghế thể thao và được bọc da màu đen, các đường chỉ màu trắng tạo điểm nhấn. Ngoài ra, ở sau hai ghế cũng được trang bị khung an toàn nhỏ.
Đồng hồ của xe được đặt trên mặt táp lô, giống với vị trí đặt Sport Chrono của Porsche. Cho dù là một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ nhưng xe vẫn được chăm chút với hệ thống âm thanh vòm Harman/Kardon Logic 7 với tổng cộng 10 loa, công suất 500 W.
Thương hiệu trang bị cho xe tổng cộng 5 chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Sport+, Eco và Individual, hứa hẹn đem tới cho người lái nhiều trải nghiệm lái đa dạng.
Khoang hành lý của xe có dung tích khá khiêm tốn, thậm chí khi đóng mui cũng có dung tích chỉ khoảng 184 lít. Trong khoang hành lý của xe có một nắp để đỡ mui, khi đóng mui có thể thu phần nắp này lại để tăng tổng diện tích cho khoang hành lý.
Cho dù có thân hình nhỏ gọn cùng kích thước khiêm tốn, xe vẫn được trang bị khối động cơ 3 lít V6 với khả năng sản sinh công suất 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm.
Với trang bị này, thời gian tăng tốc 0-96 km/h của xe đạt mức 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới khoảng 250 km/h. Xe được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động cầu sau.
Với mức giá 3,3 tỉ, chiếc xe này là sự lựa chọn độc đáo dành riêng cho người thực sự đam mê, bởi mức giá thậm chí cao hơn giá khởi điểm của chiếc BMW 4 Series Convertible thế hệ mới phân phối chính hãng.
Ảnh: Car Passion