Nga đã thực hiện các đợt không kích vào các đoàn xe chở dầu của IS và một nhà máy lọc dầu do IS kiểm soát tại Syria, nhằm hủy diệt nguồn lực tài chính lớn của IS - nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Clip Nga không kích tiêu diệt nguồn tài chính của IS

Một Thế Giới | 19/11/2015, 13:18

Nga đã thực hiện các đợt không kích vào các đoàn xe chở dầu của IS và một nhà máy lọc dầu do IS kiểm soát tại Syria, nhằm hủy diệt nguồn lực tài chính lớn của IS - nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó trong Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định bằng các nguồn tin tình báo rằng tổ chức khủng bố IS đang nhận được tiền tài trợ từ hơn 40 nước, trong đó có những nước thuộc nhóm G20.
Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị hôm 16.11, ông Putin đã nhấn mạnh nhu cầu phải chặn đứng việc buôn bán dầu mỏ trái phép của IS nhằm tận diệt nguồn tài chính của tổ chức khủng bố này.
“Tôi đã chia sẻ với những người đồng cấp của mình các bức không ảnh và ảnh chụp từ máy bay cho thấy quy mô khai thác xăng dầu bất hợp pháp rất lớn của tổ chức này. Hàng đoàn xe chở dầu kéo dài vài km, khi nhìn xuống ở độ cao từ 4.000 đến 5.000 mét, người ta có cảm giác đoàn xe đó kéo dài tới tận chân trời”, ông Putin cho biết.
Ngày 17.11, lực lượng an ninh Nga chính thức khẳng định tại nạn của máy bay chở khách Nga tại bán đảo Sinai của Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng là một cuộc khủng bố. Giới chức Nga ngay lập tức khẳng định những kẻ thủ ác sẽ phải bị trừng trị thích đáng.
Nga ngay lập tức tăng cường chiến dịch không kích IS tại Syria lên gấp đôi, đồng thời tuyên bố sẽ triển khai thêm 37 máy bay chiến đấu đến Syria để thực hiện sứ mệnh không kích IS.
Trong những máy bay chiến đấu mới được tăng cường đến Syria, sẽ có cả những máy bay ném bom chiến lược như Tu-160, Tu-95, Tu-22M3, chứng minh quyết tâm tiêu diệt IS của Moscow.
Ngày 18.11, Tài khoản YouTube chính thức của bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải hai clip cho thấy lực lượng không quân Nga đang không kích vào đoàn xe chở dầu của IS và một nhà máy lọc dầu của tổ chức này.
Clip Nga không kích đoàn xe chở dầu dài hàng km của IS tại Syria
Clip không quân Nga tiêu diệt nhà máy lọc dầu của IS tại Syria
Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, lâu dài
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 28.9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo. Cùng tham dự họp có các Phó thủ tướng Chính phủ: Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc; các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ ngành, thành viên Ban Chỉ đạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Nga không kích tiêu diệt nguồn tài chính của IS