Tại TP.HCM vừa xuất hiện một cửa hàng tiện lợi không hề có nhân viên giám sát hay chờ thanh toán như tất cả các cửa hàng khác.

Cửa hàng không nhân viên thanh toán tại TP.HCM

Nghia Tran | 26/11/2017, 13:52

Tại TP.HCM vừa xuất hiện một cửa hàng tiện lợi không hề có nhân viên giám sát hay chờ thanh toán như tất cả các cửa hàng khác.

Không có nhân viên bán hàng, khách phải tự phục vụ và trả tiền bằng ứng dụng trên smartphone. Đây là một xu hướng kinh doanh dùng công nghệ mới lần đầu tiên có ở Việt Nam.

Người mua không phải trả tiền mặt mà thanh toán tiền thông qua ứng dụng tải về từ điện thoại thông minh. Cửa hàng tiện lợi tại số 10, Mạc Thị Bưởi, Q.1, TP.HCM là chi nhánh đầu tiên do một công ty Mỹ đầu tư tại Việt Nam.

Cửa hàng này chủ yếu bán các loại thức uống đóng chai, bánh các loại và cả bao cao su... Người mua hàng cần tải ứng dụng về điện thoại. Tại quầy có các bảng chọn sản phẩm bằng màn hình cảm ứng. Người mua sau khi chọn sản phẩm và thanh toán thông qua việc dùng điện thoại để quét mã vạch. Sản phẩm sẽ được tự động đẩy xuống khay.

Tiền mua hàng sẽ được thanh toán thông qua các loại hình tài khoản ngân hàng. Hiện tại, sau 2ngày mở cửa, nhiều người mua vẫn còn tỏ ra rất bỡ ngỡ trước loại hình cửa hàng mới mẻ này. Tuy nhiên, đây là một xu hướng rất tiện lợi sẽ phổ biến trong tương lai…

Thực hiện: Một Thế Giới & SaigonTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ở Trung Bộ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với gió mạnh trên biển, mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, lũ ống bảo đảm kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. Yêu cầu trên được Thủ tướng Chính phủ đặt ra với Bộ trưởng các bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tại Công điện số 120/CĐ-TTg, ngày 25.11.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cửa hàng không nhân viên thanh toán tại TP.HCM