Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) có đến 56% số người được hỏi cho rằng sự an toàn của điểm đến tác động đến kế hoạch đi du lịch và 32,8% cho biết tài chính sẽ tác động quyết định.

Du lịch hậu COVID-9: Điểm đến an toàn chính là yếu tố khiến du khách lên đường

27/09/2020, 14:51

Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) có đến 56% số người được hỏi cho rằng sự an toàn của điểm đến tác động đến kế hoạch đi du lịch và 32,8% cho biết tài chính sẽ tác động quyết định.

Côn Đảo, một trong những điểm yên bình đang được tìm kiếm nhiều sau dịch COVID-19 vì an toàn và nhiều trải nghiệm

Kết quả khảo sát tâm lý và hành vi của khách du lịch hậu COVID-19 của TAB, tính đến 20.9.2020 chỉ ra rằng 41,2% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch trong thời gian tới, từ tháng 9 – 11.2020; 20,1% muốn đi du lịch từ tháng 12.2020 – 1.2021, khoảng thời gian có Giáng sinh và Tết Dương lịch.

12,4% có kế hoạch đi du lịch vào dịp tết Nguyên đán, từ tháng 2 – 4.2021; 18,2% số người muốn đi du lịch vào dịp nghỉ hè (tháng 5 – 9.2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ đi du lịch muộn hơn.

Về độ dài thời gian của chuyến đi, theo kết quả khảo sát có 2,6% số người được hỏi cho biết muốn đi và về trong ngày; 46,7% số người cho biết sẽ đi từ 2 -3 ngày; 36,9% muốn đi nghỉ dài hơn, khoảng 4 - 5 ngày; 7,5% dự định đi trong 6 - 7 ngày; 6,3% số người có kế hoạch du lịch trên 7 ngày.

48,6% người được hỏi muốn đi du lịch với gia đình; 30,8% muốn đi cùng bạn bè; 13% du lịch theo tour và 5,9% số người được hỏi muốn đi du lịch một mình còn muốn đi cùng công ty chỉ 1,7%.

Gần 30 ngày VN không có dịch xuất hiện trong cộng đồng, nhiều điểm đến cũng mở cửa nhưng du khách vẫn cần thận trọng khi du lịch - Ảnh một ngày trong tuần tại sân bay TSN cũng đã bắt đầu nhộn nhịp khách đến và đi.

Hiện ngành du lịch trong nước đang rốt ráo thực hiện cuộc kích cầu lần 2 nhằm khôi phục du lịch bị COVID-19 lần 2 “giáng” xuống giữa lúc du lịch đang trên đà hồi phục sau ảnh hưởng dịch bệnh lần đầu. Theo người đứng đầu của TAB là TS Lương Hoài Nam thì nhu cầu thị trường du lịch sau làn sóng COVID-19 lần 2 này đã thay đổi rất nhiều. Thị trường du lịch nội địa cũng chưa thật sự ổn định và vẫn còn tiềm tàng nguy cơ dịch bệnh. COVID-19 có thể bùng phát trở lại bất kỳ lúc nào như trường hợp của Đà Nẵng vừa qua. Do vậy, người dân cũng cần thận trọng và không chủ quan khi đi du lịch.

Nhật Hạ

Bài liên quan
TP.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5 đạt khoảng 3.235 tỉ đồng
Tổng doanh thu du lịch của TP.HCM trong dịp lễ 30.4 và 1.5 ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch hậu COVID-9: Điểm đến an toàn chính là yếu tố khiến du khách lên đường