Khi mà News Feed không còn đủ chỗ trống để Facebook có thể chèn quảng cáo vào, hãng công nghệ Mỹ quyết định "tận thu" quảng cáo trên mọi nền tảng mà họ đang nắm giữ để tăng doanh thu.

Facebook 'tận thu' quảng cáo trên mọi nền tảng

17/07/2017, 16:15

Khi mà News Feed không còn đủ chỗ trống để Facebook có thể chèn quảng cáo vào, hãng công nghệ Mỹ quyết định "tận thu" quảng cáo trên mọi nền tảng mà họ đang nắm giữ để tăng doanh thu.

Theo một báo cáo mới đây của ReCode, Facebook đã xác định rằng họ không thể đưa thêm nhiều quảng cáo hơn vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.

"Thuật ngữ chuyên ngành là tỷ lệ quảng cáo với các nội dung khác, hay còn gọi là "Tải quảng cáo" (Ad Load) của Facebook trong mảng kinh doanh cốt lõi là Feed News đang tăng trưởng doanh thu chậm lại", báo cáo của ReCode cho biết.

Vì vậy, hiện Facebook đã bắt đầu bán quảng cáo trên nội dung video được người dùng đăng tải cũng như tài trợ tiền cho những dự án video chịu chấp nhận chèn quảng cáo vào giữa nội dung của mình. Thậm chí, nhiều thông tin cho thấy Facebook còn trả tiền cho nhà xuất bản video để thực hiện những clip riêng cho Facebook.

Hiện Facebook đã bắt đầu bán quảng cáo trên tất cả các nền tảng mà họ có để tăng doanh thu, từ Instagram cho đến Messenger và WhatsApp.

Hồi tháng trước, tại Cannes Facebook đã giới thiệu với một số khách hàng của họ về dịch vụ quảng cáo trên ứng dụng Messenger.

Tại thời điểm đó CEO của Facebook Mark Zuckerberg đạt một mốc mới trong sự phát triển của mình khi có tới 2 tỉ người dùng thường xuyên. WathsApp hiện có 1,2 tỉ người dùng còn Instagram cũng có tới 700 triệu người dùng hàng tháng.

Năm 2016, Instagram mang lại cho Facebook 2 tỉ USD doanh thu tiền quảng cáo và công ty muốn nâng doanh số lên mức 22 tỉ USD vào năm 2021.

Trong khi đó, hiện Facebook đã đạt mốc doanh thu quảng cáo là gần 27 tỉ USD trong năm 2016.

Ái Vi

Bài liên quan
Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 2): Không còn đường quay lại
Mark Zuckerberg quyết định rằng mối quan hệ của Facebook với ngành tin tức trở nên không thể bền vững vào cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook 'tận thu' quảng cáo trên mọi nền tảng