Nguyên mẫu của chiếc xe chạy trên đệm từ trường của một ống chân không HyperLoop One đã được thử nghiệm thành công tại Nevada, Mỹ dù chỉ với tốc độ 121 km/h.

Xe 'chân không' HyperLoop One thử nghiệm thành công

13/07/2017, 07:32

Nguyên mẫu của chiếc xe chạy trên đệm từ trường của một ống chân không HyperLoop One đã được thử nghiệm thành công tại Nevada, Mỹ dù chỉ với tốc độ 121 km/h.

Hình ảnh mô phỏng cách di chuyển HyperLoop trong tương lai

Clip thử nghiệm HyperLoop One:

HyperLoop là một phương tiện di chuyển tương lai được tin là có thể thay thế máy bay trong việc vận chuyển người, hàng hóa với tốc độ siêu âm. HyperLoop là một phương thức di chuyển được cho là có thể đưa con người đi với vận tốc 1.200 km/h.

Khái niệm về HypeLoop được giới thiệu bởi tỉ phú Elon Musk hồi năm 2013. Tỉ phú công nghệ Mỹ khi đó khẳng định rằng HyperLoop có thể đưa hành khách từ Los Angeles tới San Francisco, khoảng cách 610 km với thời gian 30 phút, bằng một nửa thời gian đi máy bay. Đó là chưa tính đến việc di chuyển bằng HyperLoop sẽ rút ngắn thời gian chờ giữa hai đợt di chuyển.

Dù là ý tưởng của tỉ phú Musk, nhưng trong dự án HyperLoop One ông không hề tham gia với lý do là tập trung phát triển các dự án khác của SpaceX.
HyperLoop One đã tuyên bố rằng họ đã thử nghiệm thành công hoàn toàn hệ thống vận chuyển chân không của mình, đạt tốc độ trên 112 km/h. Theo HyperLoop One, chiếc xe nguyên mẫu chạy hết đoạn đường thử nghiệm chỉ trong 5,3 giây với khả năng tăng tốc đạt gần 2Gs.

Đoạn đường ống thử nghiệm của HyperLoop One tại Nevada

Dựa vào đoạn phim thử nghiệm vừa được công bố cho thấy HyperLoop One là một chiếc xe được thiết kế trên khung sườn nhẹ, sử dụng động cơ tuyến tính để tăng tốc, gần như bay bên trong ống chân không là dùng phanh điện tử để giảm tốc, ngừng xe.

Ngoài đoạn phim thử nghiệm nguyên mẫu, Hyperloop One cũng giới thiệu hình ảnh của chiếc xe, sử dụng một "động cơ điện tuyến tính độc quyền" và "đạt được tốc độ cao, tự hành trong môi trường áp suất thấp có kiểm soát".

Vỏ của nguyên mẫu được "làm bằng vật liệu hỗn hợp với nhôm và carbon nhẹ, có chiều dài khoảng 8,5 m", Hyperloop One cho biết. Công ty cũng công bố kết thúc giai đoạn 1 của dự án và chuyển sang giai đoạn 2, hoàn thiện công nghệ chuẩn bị thương mại hóa sản phẩm.

Hình ảnh khung vỏ nguyên mẫu của HyperLoop One

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe 'chân không' HyperLoop One thử nghiệm thành công