Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2.2019 ước tính đạt 1,58 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế.
Trong đó khách đến bằng đường hàng không tăng 7,6%; bằng đường bộ tăng 27,2%; bằng đường biển giảm 2,9%. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 10,9%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 13,3%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Mỹ tăng 1,5%; từ châu Úc giảm 5,3%; từ châu Phi tăng 21,8%.
Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong 2 tháng, khách đến từ châu Á đạt 2.323 nghìn lượt người, chiếm 75,2% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt 889,9 nghìn lượt người, giảm 1,3% nhưng là quốc gia có lượng khách quốc tế đến nước ta nhiều nhất; Hàn Quốc 772,2 nghìn lượt người, tăng 24,6%; Nhật Bản 150,8 nghìn lượt người, tăng 9,5%; Đài Loan 141,7 nghìn lượt người, tăng 27,1%...
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 461,5 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khách đến từ Liên bang Nga 146,7 nghìn lượt người, tăng 4%; Vương quốc Anh 60,5 nghìn lượt người, tăng 6,2%; Pháp 55,1 nghìn lượt người, tăng 2,7%; Đức 45,8 nghìn lượt người, tăng 4,6%; Thụy Điển 21,3 nghìn lượt người, tăng 9,5%...
Khách đến từ châu Mỹ đạt 208,6 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Mỹ đạt 158,1 nghìn lượt người, tăng 7%...
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2.2019 đang diễn ra, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết đây là tháng có số du khách lớn nhất đến Việt Nam cao nhất từ trước đến nay. Ông nhấn mạnh một phần nguyên nhân xuất phát từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội.
"Đây là coi là cơ hội vàng để xúc tiến du lịch cho Việt Nam. Hà Nội và các công ty du lịch đã rất nỗ lực quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội", Bộ trưởng Dũng nói.
Ông Mai Tiến Dũng cho biết, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành đã tích cực quảng bá hình ảnh Hà Nội là "thành phố vì hoà bình", ẩm thực truyền thống của thủ đô... và nhận được sự quan tâm của nhiều hãng truyền hình, thông tấn quốc tế.
Lam Thanh