Trước ngày 7.11, Sở GTVT TP.HCM có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM đến năm 2035, tiếp thu ý kiến từ Bộ GTVT và chuẩn bị báo cáo cho UBND TP.
Hạ tầng và bất động sản

Khẩn trương hoàn thiện đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM

Tú Viên 06/11/2024 21:10

Trước ngày 7.11, Sở GTVT TP.HCM có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM đến năm 2035, tiếp thu ý kiến từ Bộ GTVT và chuẩn bị báo cáo cho UBND TP.

Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường về việc sớm hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM đến năm 2035.

dsdt-2.jpg
Đường sắt đô thị

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Ban Quản lý Đường sắt đô thị, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 khẩn trương rà soát, xác định suất đầu tư đường sắt đô thị; cơ sở lựa chọn công nghệ; khả năng làm chủ công nghệ, vận hành, khai thác (xác định cơ quan chủ trì tiếp nhận công nghệ, thiết bị, đầu máy, toa xe); nhu cầu và phương án đào tạo nhân lực; phương án huy động nguồn lực; mô hình quản lý, khai thác; cơ chế, chính sách thực hiện.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước Thành phố (HFIC) và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo phục vụ đánh giá nợ công của các dự án đường sắt đô thị theo ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố, gửi Sở GTVT tổng hợp.

Sở GTVT tiếp thu và hoàn thiện hồ sơ Đề án theo đề nghị của Bộ GTVT, tham mưu UBND TP trước ngày 7.11, đồng thời, bố trí nhân sự, cung cấp đầy đủ hồ sơ, chủ động phối hợp với Bộ GTVT hoàn thiện Đề án, Tờ trình, Dự thảo Kết luận của Bộ Chính trị.

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại TP.HCM. Tuyến dài 19,7km, gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao. Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỉ đồng. Được biết, công trình bắt đầu khởi công từ năm 2012 và có kế hoạch đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm nay.

Mới đây, Sở GTVT có tờ trình UBND TP.HCM về ban hành giá vé dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng tàu điện trên tuyến đường sắt Metro số 1.

Tờ trình đề xuất đối với khách dùng tiền mặt, giá vé lượt thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng. Còn khách mua vé lượt không dùng tiền mặt, mức giá đi tàu Metro số 1 dao động từ 6.000 - 19.000 đồng.

Đối với khách mua vé theo thời gian, vé đi một ngày là 40.000 đồng (không giới hạn số lượt đi lại trong ngày); vé ba ngày là 90.000 đồng, không giới hạn số lượt đi trong ba ngày.

Khách phổ thông mua vé tháng là 300.000 đồng. Giá vé tháng cho học sinh, sinh viên là 150.000 đồng. Giá vé trên đã bao gồm bảo hiểm thân thể cho hành khách.

Trong 30 ngày đầu Metro số 1 vận hành thương mại, TP.HCM sẽ chi ngân sách hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách đi tàu và trên 17 tuyến xe buýt kết nối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đưa AI tạo sinh đến gần hơn với thực tiễn của doanh nghiệp Việt
5 giờ trước Kinh tế số
Làn sóng AI tạo sinh thứ hai đang là một chủ đề nóng, khi các doanh nghiệp cùng hướng đến phát triển và hòa mình vào dòng chảy công nghệ mới này. Tuy nhiên, để ứng dụng AI tạo sinh hiệu quả vào mô hình kinh doanh hiện tại, doanh nghiệp và tổ chức cũng đối mặt không ít khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn thiện đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM