“Bất cứ số phận nào cũng tìm thấy trong tình yêu một chỗ dựa”, đại thi hào Cervates từng khẳng định như thế. Sống trong tình yêu mới thấy cuộc đời đẹp nhường nào.

Khi có tình yêu, bạn vui vẻ và khỏe đẹp hơn

La Hường | 18/09/2019, 12:03

“Bất cứ số phận nào cũng tìm thấy trong tình yêu một chỗ dựa”, đại thi hào Cervates từng khẳng định như thế. Sống trong tình yêu mới thấy cuộc đời đẹp nhường nào.

Bạn không ích kỷ nhiều như trước

Khi yêu một ai đó, bạn sẽ nghĩ về người đónhiều hơn chính bản thân mình - điều này không giới hạn với chỉ người yêu của bạn. Để ý đến cảm xúc của một người nhất định sẽ khiến cho bạn nghĩ đến cảm xúc của những người khác - điều này có lợi cho cả bạn lẫn những người xung quanh bạn.

Bạn sẽ không thấy cô đơn

Tất nhiên rồi. Người ấy sẽ chia sẻ cùng bạn mọi chuyện buồn, vui. Bạn không còn phải âm thầm giữ một mình. Những lúc bạn buồn do làm ăn thua lỗ, bị sếp quở trách… chỉ có trái tim của người ấy mới là nơi trú ẩn an toàn nhất. Và chỉ có người ấy mới trao tặng bạn tình yêu thương vô điều kiện, bởi một lẽ rất đơn giản: Anh ấy muốn có bạn trong đời.

Bạn cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn

Có người yêu bên cạnh đồng nghĩa với việc bạn có một người chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Nếu bạn có một ngày bận rộn, người yêu bạn có thể giúp bạn những việc vặt trong nhà khi bạn trở về. Có một người trong tâm trí nghĩa là bạn có một người để tâm sự. Trên thực tế, một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc sẽ ngăn chặn sự sản sinh ra một loại hormone gây căng thẳng có tên cortisol.

Bạn ít bị trầm cảm hơn

Một trong những triệu chứng khởi đầu cho căn bệnh trầm cảm là cảm giác cô đơn. Khi có người yêu bên cạnh, bạn sẽ không cảm thấy cô đơn nữa. Bởi bạn biết có một người luôn sẵn sàng làm mọi việc chỉ để khiến bạn hạnh phúc. Bạn có một người để tâm sự, để âu yếm, một người luôn bên bạn lúc vui cũng như lúc buồn.

Có thêm mục tiêu để phấn đấu

Ngày nay, “hai quả tim vàng” trong “một túp lều tranh” không còn là chuẩn mực làm nên hạnh phúc. Khi có người yêu và muốn lập gia đình, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là tạo dựng cuộc sống sung túc, tiện nghi. Vì thế, bạn sẽ cố gắng làm việc hăng say hơn để kiếm nhiều tiền hơn.

Có lý do để đẹp hơn

Khi một mình, bạn mặc sức để đầu bù, tóc rối, ăn mặc lôi thôi… mà chẳng lo có ai khiển trách. Khi có “một nửa”, tự dưng bạn cảm thấy việc làm đẹp, chải chuốt cực kỳ quan trọng. Người ta vẫn thường bảo: “Ăn cho mình, mặc cho người” mà.

Sốngkhỏe mạnh cùng nhau

TheoLifehack, Tất cả những lời khuyên trên chắc chắn sẽ khiến bạn thấy cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn và khỏe mạnh hơn như thế nào khi có một nửa bên cạnh. Khi sống cùng người đó, bạn sẽ có một người tập thể dục cùng, cùng chạy xung quanh khu phố...Nửa kia sẽ là động lực lớn nhất cho việc tập thể dục của bạn.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi có tình yêu, bạn vui vẻ và khỏe đẹp hơn