Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam ra đời bước đầu dựa trên sự tập hợp của những doanh nghiệp viễn thông, CNTT lớn nhất Việt Nam; có sứ mệnh truyền cảm hứng cho toàn xã hội về chuyển đổi số, chủ động thực hiện chuyển đổi số...

Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam: Hội tụ các ‘ông lớn’ trong làng công nghệ Việt

Thu Anh | 08/08/2019, 12:35

Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam ra đời bước đầu dựa trên sự tập hợp của những doanh nghiệp viễn thông, CNTT lớn nhất Việt Nam; có sứ mệnh truyền cảm hứng cho toàn xã hội về chuyển đổi số, chủ động thực hiện chuyển đổi số...

Ngày 8.8 tại Hà Nội, Bộ TT-TT phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam 2019 (Vietnam ICT Summit 2019) với chủ đề “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”.

Nằm trong khuôn khổ Vietnam ICT Summit 2019, Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam ra mắt với 8 doanh nghiệp CNTT lớn gồm Viettel, VNPT, FPT, MoibiFone CMC, BKAV, VNG và MISA. Đây là sự liên kết của các doanh nghiệp CNTT, các chuyên gia, các viện nghiên cứu với mục tiêu cùng hợp tác, đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp để đẩy nhanh và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Theo ông Lê Đăng Dũng, Chủ tịch Viettel, Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam, Bộ TT-TT đã xây dựng dự thảo Đề án Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu cụ thể và táo bạo như đến năm 2030, kinh tế số tăng trưởng 20%/năm; Việt Nam thuộc top 3 ASEAN về chỉ số cạnh tranh toàn cầu; Xếp hạng top 50 quốc gia về Chính phủ điện tử. Đặc biệt, năng suất lao động xã hội tăng trưởng liên tục.

Ông Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam phát biểu tại sự kiện - Ảnh: T.A

Ở các địa phương, chính quyền tỉnh, thành phố cũng khẩn trưởng triển khai chuyển đổi số trong việc quản lý nhà nước với ứng dụng mô hình đô thị thông minh, hướng tới mục tiêu phát triển, nâng cao sự cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, đơn giản, tinh gọn, kích thích tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội…

Để đạt được mục tiêu đó, bên cạnh thể chế của Chính phủ, sự hưởng ứng của xã hôi, ông Dũng nhấn mạnh tới sự cần thiết và tiên phong dẫn dắt của các doanh nghiệp viễn thông và CNTT.

“Liên minh ra đời bước đầu dựa trên sự tập hợp của những doanh nghiệp viễn thông, CNTT lớn nhất Việt Nam; có sứ mệnh truyền cảm hứng cho toàn xã hội về chuyển đổi số, chủ động thực hiện chuyển đổi số và tạo ra nền tảng hạ tầng, dịch vụ; tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam, xã hội Việt Nam được chuyển đổi số. Bước tiếp theo, Liên minh sẽ mở rộng để các doanh nghiệp có đủ năng lực cùng tham gia”, ông Dũng nhấn mạnh.

Với sứ mệnh này, Liên minh chuyển đổi số Việt Nam cam kết cùng chung tiếng nói, tích cực và trách nhiệm đóng góp để hoàn thiện thể chế và hành lang pháp lý cho chuyển đổi số quốc gia.

Về phát triển hạ tầng số, Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam cho biết Liên minh cam kết phát triển hạ tầng mạng băng rộng quốc gia bao gồm các mạng di động thế hệ mới (4G, 5G); triển khai cáp quang rộng khắp, phấn đấu đến từng hộ gia đình; phát triển mạng viễn thông ảo hóa, mạng điện toán đám mây; phát triển mạng kết nối IoT sâu rộng, phát triển các nền tảng mở (openplatform) tạo sân chơi số bình đẳng cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Lễ ra mắt Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam - Ảnh: T.A

Về đảm bảo an toàn, an ninh và thông tin mạng sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra các sản phẩm dịch vụ an ninh mạng; bảo vệ an toàn cho mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, quốc gia trên không gian mạng. Tạo động lực và nhu cầu cho doanh nghiệp đào tạo, thu hút nguồn nhân lực ICT công nghệ cao.

Nhấn mạnh về vai trò và sự quan trọng của chuyển đổi số, ông Dũng một lần nữa khẳng định chuyển đổi số là quá trình sâu bên trong, hoàn toàn mới, làm thay đổi sâu sắc các doanh nghiệp từ tư duy đến cách tiếp cận vấn đề, mô hình quản trị đến cách tổ chức sản xuất kinh doanh, cung cấp sản phẩm dịch vụ. Quá trình thay đổi sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và chuyển đổi số là quá trình không thể né tránh, nhưng sự đoàn kết có thể làm giảm bớt thất bại không đáng có để hướng tới thành công chung.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
6 giờ trước Sự kiện
Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9 tại Thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam: Hội tụ các ‘ông lớn’ trong làng công nghệ Việt