Theo báo cáo mới nhất từ Tập đoàn Boeing của Mỹ, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Phi là những khu vực khát nhân lực trong ngành hàng không nhất. Ngoài ra, lục địa Á-Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ chiếm hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới của ngành.
Khoa học - công nghệ

Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi 'khát' nhân lực ngành hàng không

Nhật Hạ 17:56 23/07/2024

Theo báo cáo mới nhất từ Tập đoàn Boeing của Mỹ, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Phi là những khu vực khát nhân lực trong ngành hàng không nhất. Ngoài ra, lục địa Á-Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ chiếm hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới của ngành.

Theo dự báo của Tập đoàn Boeing, trong vòng 20 năm tới đội bay thương mại toàn cầu không ngừng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu rất lớn về nhân lực ngành hàng không. Báo cáo Viễn cảnh Phi công và Kỹ thuật viên 2024 (PTO) của Boeing cho thấy ngành hàng không sẽ cần tuyển thêm gần 2,4 triệu nhân sự để hỗ trợ quy mô đội bay ngày càng lớn, đáp ứng sự tăng trưởng dài hạn của lữ hành hàng không.

Báo cáo PTO nêu, nhằm duy trì đội bay thương mại toàn cầu cho đến năm 2043, các hãng hàng không thương mại sẽ cần tuyển thêm lượng nhân sự như sau: 674.000 phi công, 716.000 kỹ thuật viên bảo trì và 980.000 thành viên phi hành đoàn.

anh-man-hinh-2024-07-23-luc-17.34.18.png
Báo cáo PTO dự báo tăng trưởng nhân sự ngành hàng không cho đến năm 2043

Ông Chris Broom, Phó chủ tịch khối Giải pháp Đào tạo Thương mại tại Boeing Global Services cho biết: “Lưu lượng hàng không vượt mức trước đại dịch, tình trạng hao hụt nhân sự và quy mô đội bay thương mại gia tăng là những nguyên nhân khiến nhu cầu nhân sự ngành hàng không ngày càng tăng lên. Boeing giữ vững vai trò là đối tác đáng tin cậy và giàu sáng kiến trong suốt chu kỳ đào tạo hàng không. Danh mục giải pháp đào tạo của chúng tôi xoay quanh các chương trình đào tạo và đánh giá dựa trên năng lực nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo hàng không ở cả trường huấn luyện bay lẫn trong hoạt động khai thác, đồng thời góp phần tăng cường an toàn hàng không với giải pháp đào tạo toàn diện và đào tạo môi trường ảo".

Báo cáo PTO dự đoán nhu cầu nhân sự ngành hàng không cho đến năm 2043 như sau:

- Nhu cầu nhân sự mới chủ yếu phát sinh trong phân khúc máy bay một lối đi, ngoại trừ ở châu Phi và Trung Đông, nơi nhu cầu máy bay thân rộng vẫn chiếm ưu thế.

- Lục địa Á-Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ chiếm hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới của ngành.

- Nam Á, Đông Nam Á và Châu Phi là các khu vực có tốc độ tăng trưởng nhân sự nhanh nhất, nhu cầu dự kiến tăng hơn gấp ba lần trong vòng 20 năm tới.

- Hai phần ba số nhân sự mới sẽ thay thế lượng nhân sự hao hụt, một phần ba phục vụ nhu cầu tăng trưởng đội bay thương mại.

Bài liên quan
Boeing sẽ cắt giảm 17.000 nhân viên, hoãn giao máy bay 777X đầu tiên do cuộc đình công kéo dài 1 tháng
Boeing sẽ cắt giảm 17.000 nhân viên, hoãn giao máy bay phản lực 777X đầu tiên một năm khi tiếp tục lao đao trong cuộc đình công kéo dài một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam trân trọng sự đồng hành của LHQ trong quá trình phát triển
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 17.10, tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi 'khát' nhân lực ngành hàng không