Theo Ngân hàng Nhà nước, trong thời điểm vài ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã xuất hiện hiện tượng ATM của một số ngân hàng không đảm bảo theo yêu cầu, gián đoạn trong hoạt động. Điều này đã khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 23.1.2017 đã có công văn số 406/NHNN-TT về việc tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017.
Theo đó, Thống đốc NHNN yêu cầu tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ đầy đủ kịp thời, tăng cường theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM thông suốt, ổn định và an toàn vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.
Các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN và đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như an toàn hoạt động ATM để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.
NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP Hà Nội và TP.HCM tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc NHNN. Đặc biệt, NHNN sẽ tiến hành xử phạt hành chính theo quy định các tổ chức vi phạm đối với hoạt động ATM.
Phan Diệu