Nhà cầm quân người Bồ với biệt danh Người đặc biệt bởi không ít lần ông đã bất chấp tất cả để đạt được mục đích sau cùng. Vòng 16 Premier League, Quỷ đỏ của ông sẽ tiếp Man xanh. Mourinho sẽ lại bất chấp tất cả để đạt mục đích?

Nhận định trận đấu Man Utd - Man City: Khi người đặc biệt bất chấp tất cả để đạt mục đích

Tiểu Phi | 10/12/2017, 07:27

Nhà cầm quân người Bồ với biệt danh Người đặc biệt bởi không ít lần ông đã bất chấp tất cả để đạt được mục đích sau cùng. Vòng 16 Premier League, Quỷ đỏ của ông sẽ tiếp Man xanh. Mourinho sẽ lại bất chấp tất cả để đạt mục đích?

Kể từ sau trận hòa 1-1 với Everton hồi tháng 8, Man City đã thắng một mạch 13 trận liên tiếp tại Premier League. Giống như Chelsea mùa trước, trước và sau mỗi vòng đấu, câu hỏi người ta hay hỏi nhất luôn luôn là: “Ai sẽ chặn được Man City?” và sau đó, họ lại tiếp tục chán nản.

Tuy nhiên, lịch sử chứng minh bất cứ “kỷ lục” nào cũng đến lúc phải dừng lại. Bất cứ đội bóng nào tưởng như “bất khả chiến bại” rồi cũng đến thời điểm phải thất bại.

Không có gì là tuyệt đối và mãi mãi. Man City đã có chuỗi trận thắng liên tiếp đúng bằng Chelsea mùa trước, và bây giờ là lúc họ bị chặn lại?


Trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ liệu M.U có ngăn được chuỗi trận bất bại của Man City?

Đó là điều rất có thể xảy ra. Trước trận derby với Man Utd, City đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải, trước Shakhtar ở Champions League.

Cho dù trận thua đó không khiến City gặp vấn đề gì, nhưng nó ít nhiều khiến tâm lý đội bóng này dao động. Pep Guardiola cho rằng đó là thất bại cần thiết với City, ông nói đúng, nhưng thất bại của họ đã đến sai thời điểm. City từ hình ảnh “tuyệt đối” trở thành “có thể thua” và Man Utd tất nhiên sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Tất nhiên, tinh thần chỉ là một yếu tố. Để đánh bại hoặc ít nhất cầm hòa City vào thời điểm này, Man Utd cần rất nhiều yếu tố, trong đó đặc biệt quan trọng là chiến thuật của Mourinho.

Trong quá khứ, HLV người Bồ từng không ít lần “bất chấp tất cả” để đạt được mục đích. Đêm nay, ông có thể phải làm điều tương tự khi City tỏ ra quá mạnh mẽ và khó lường trong khi Man Utd mất tiền vệ trụ cột Paul Pogba.


Mourinho có áp dụng chiến thuật phòng ngự tiêu cực trước Man City ngay trên sân nhà Old Trafford?

“Bất chấp tất cả” ở đây có thể là “đổ bê tông” ngay tại Old Trafford. Mourinho từng sử dụng chiến thuật phòng ngự tiêu cực nhiều lần ở Man Utd, nhưng ông chỉ dùng trên sân khách.

Ở sân nhà, nơi các cổ động viên áo đỏ luôn yêu cầu Quỷ đỏ đá đẹp, đá cống hiến. Tuy nhiên, Man Utd - không - Pogba đôi công với City cũng giống như “tự sát”. Họ cần sự thực dụng và Mourinho sẽ phải bỏ ngoài tai các tiếng la ó vì mục tiêu có điểm.

Ngoài việc tập trung phòng ngự, Mourinho cũng có thể phải tính đến chuyện “chơi cực rắn”, giống như Real Madrid của ông đối đầu với Barcelona của Pep trước đây.

Cụ thể, các cầu thủ Man Utd sẽ áp sát, phạm lỗi liên tục với các ngôi sao quan trọng của đối thủ như David Silva, De Bruyne hay Raheem Sterling, qua đó khiến đối thủ suy giảm tinh thần.

Những cầu thủ chăm chỉ như Jese Lingard, Ander Herrera hay Marcus Rashford nhiều khả năng sẽ được đá chính.

Chỉ có làm như thế, Man Utd mới có thể hạn chế được sức mạnh tấn công City đang thể hiện. Và chỉ có khi đẩy City vào thế bế tắc và sự nôn nóng, Quỷ đỏ mới có cơ hội phản công, qua đó tìm kiếm một kết quả tốt đẹp. Cuộc đụng độ giữa hai đối thủ cùng thành phố sẽ được diễn ra vào 23h30 khuya nay, ngày 10.12


Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Tình hình lực lượng, phong độ và đối đầu

Man Utd:Paul Pogba bị treo giò nhưng Nemanja Matic, Phil Jones và Zlatan Ibrahimovic trở lại. Khả năng ra sân của Marouane Fellaini còn bỏ ngỏ.

Man City:John Stones vắng mặt vì chấn thương, Fabian Delph bị ốm.

- Man Utd đã thua 7 trong 12 trận derby Manchester gần nhất ở Premier League - tương đương số trận thua họ phải nhận trong suốt 45 trận derby trước đó.

- Man Utd đang có chuỗi 40 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Ở mùa này, họ toàn thắng 7 trận tại đây.

- Man City đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Họ cũng toàn thắng 7 trận trên sân khách từ đầu mùa.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ tổ chức ‘Hội nghị Diên Hồng’ với khu vực doanh nghiệp tư nhân
Sáng 21.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận đấu Man Utd - Man City: Khi người đặc biệt bất chấp tất cả để đạt mục đích